Động viên ngư dân bám biển trước việc Trung Quốc cấm đánh cá ở Biển Đông

MỸ LINH 21/05/2022 16:18

(QNO) - UBND tỉnh vừa có Công văn 3139 gửi các sở ngành, địa phương ven biển về việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.

Theo Công văn 2888 của Bộ NN&PTNT, Bộ Nông nghiệp nông thôn Trung Quốc thực hiện tạm ngừng đánh cá có thời hạn từ ngày 1.5 - 16.8.2022 đối với toàn bộ nghề (trừ nghề câu) trên các vùng biển, trong đó có những vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT, Hội Nghề cá tỉnh và các địa phương ven biển thông báo cho ngư dân tham gia khai thác hải sản trên biển biết về việc tạm ngừng đánh cá có thời hạn của phía Trung Quốc và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông là không có giá trị.

Động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn ngư dân tổ chức thành đoàn, đội khi đi đánh bắt để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn trên biển, thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm của tàu cá nước ngoài trong vùng biển của Việt Nam.

Sở NN&PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển thông qua hệ thống giám sát tàu cá bằng vệ tinh, có biện pháp cảnh báo cho tàu cá khi cần thiết. Quản lý chặt chẽ việc xuất cập bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này.

Tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 49 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản. Báo cáo, thông tin kịp thời các vụ việc phát sinh trên biển đối với tàu cá và ngư dân cho Bộ NN&PTNT (qua đường dây nóng của Cục Kiểm ngư, số điện thoại 02462737323), UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động viên ngư dân bám biển trước việc Trung Quốc cấm đánh cá ở Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO