Người nuôi cá lồng bè lo tránh bão

HOÀI AN 27/10/2020 11:17

(QNO) - Người nuôi cá lồng bè một số nơi trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương neo đậu lồng bè, di chuyển người khỏi các nhà bè để ứng phó với mưa lũ.

Neo đậu cá lồng trên sông Tam Kỳ. Ảnh: HOÀI AN
Neo đậu lồng bè cá trên sông Tam Kỳ. Ảnh: HOÀI AN

Sáng nay 27.10, anh Nguyễn Văn Hiền (29 tuổi, xã Tam Đại, Phú Ninh) - nuôi cá lồng bè ở sông Tam Kỳ, khẩn trương đưa lồng bè vào gần bờ để đảm bảo an toàn. Anh Hiền cho biết, anh đang nuôi 32 lồng cá với các loại diêu hồng, trám cỏ đen, cá sặc. Giá trị các lồng bè hơn 4 tỷ đồng, vì vậy công tác phòng chống bão số 9 nhằm giảm thiểu thiệt hại được đặt lên hàng đầu.

“Mấy ngày qua chính quyền địa phương liên tục có thông báo về các biện pháp chủ động phòng chống bão. Đợt lũ vừa qua làm hư hỏng của tôi 5-6 lồng bè gây thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Rút kinh nghiệm, đợt này tôi neo chắc lồng bè vào các gốc cây lớn để đảm bảo an toàn, sau đó lên bờ tránh bão” - anh Hiền nói.

Neo chắc lồng bè để giảm thiệt hại do bão. Ảnh: HOÀI AN
Neo chắc lồng bè để giảm thiểu thiệt hại. Ảnh: HOÀI AN

Tại các địa phương khác như Núi Thành, Hội An, người nuôi cá lồng bè cũng đang khẩn trương chằng néo và đưa lồng bè vào gần bờ để đảm bảo an toàn.

Theo Chi cục Thủy sản Quảng Nam, hiện toàn tỉnh có 288 hộ nuôi cá với 2.190 lồng bè, trong đó 250 lồng bè còn cá. Trong đó tập trung chủ yếu tại TP.Hội An và huyện Núi Thành. Nhìn chung đến nay, các lồng bè đã neo đậu tại vùng kín gió, việc có giảm thiểu được thiệt hại hay không còn tùy thuộc rất lớn vào cường độ cơn bão.

Các nhà bè để canh bè cá được đưa sát vào bờ. Ảnh: HOÀI AN
Các nhà bè canh cá được đưa sát vào bờ. Ảnh: HOÀI AN
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người nuôi cá lồng bè lo tránh bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO