Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Nam - Vì một biển xanh đầy cá”

CHÂU NỮ 18/08/2021 17:09

(QNO) - Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng - MCD (Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) phối với các đơn vị, địa phương của Quảng Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Nam - Vì một biển xanh đầy cá”.

MCD Việt Nam phối hợp với các đơn vị, địa phương của Quảng Nam tổ chức cuộc thi ““Quảng Nam - vì một biển xanh đầy cá”.
MCD phối hợp Quảng Nam tổ chức cuộc thi “Quảng Nam - Vì một biển xanh đầy cá”.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông trong bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản và phục hồi hệ sinh thái biển có khả năng thực thi cấp cộng đồng tại khu vực ven biển Quảng Nam.

Cuộc thi dành cho cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người/nhóm) sinh sống và làm việc Quảng Nam hoặc người dân quê quán Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại các vùng miền khác có quan tâm đến nghề cá, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và phục hồi hệ sinh thái biển. Trong đó khuyến khích nhóm có sự kết hợp của người trẻ và người dân có hiểu biết sâu sắc về nguồn lợi thủy sản, biển Quảng Nam.

Tác phẩm dự thi có thể là sản phẩm, thực hành có sẵn, đã được cá nhân/nhóm dự thi thực hiện từ trước; hoặc là các ý tưởng mới mà người/nhóm dự thi đề xuất có thể thực hiện trong thực tế và lan tỏa cho nhiều người cùng thực hiện.

Nội dung sản phẩm/thực hành/ý tưởng dự thi tập trung chủ đề bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và phục hồi hệ sinh thái biển; ưu tiên các sáng kiến được thực hành và áp dụng tại vùng biển Quảng Nam.

Tác phẩm dự thi phải là video không giới hạn hình thức thể hiện (phóng sự, tiểu phẩm, thuyết trình, bài hát, thơ, câu chuyện…) với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt, đạt 720p trở lên, không bị mờ nhòa nhiều, không bị rung lắc; thời lượng tối đa 10 phút (ưu tiên thời lượng 3 - 5 phút); khuyến khích tác phẩm kèm lời bình dưới dạng phụ đề hoặc thuyết minh tiếng Việt.

Cuộc thi trải qua 3 vòng. Vòng 1 nhận bài dự thi và sơ tuyển từ nay đến hết ngày 15.9.2021. Vòng bình chọn và chấm điểm (vòng 2) diễn ra từ 16.9 - 22.9.2021. Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 bài dự thi có điểm cao nhất vào vòng chung kết thông qua bình chọn trực tuyến và ban giám khảo chuyên môn chấm điểm.

Tất cả bài dự thi đã vượt qua vòng sơ tuyển sẽ được đăng tải trên trang chủ Facebook MCD (https://www.facebook.com/mcdvietnam.org). Vòng chung kết diễn ra từ 23.9 - 27.9.2021.

Dự kiến công bố và trao giải diễn ra cuối tháng 9.2021 với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất (5 triệu đồng), 2 giải nhì (3 triệu đồng/giải), 3 giải ba (2 triệu đồng/giải) và 6 giải phụ (1 triệu đồng/giải).

Thông tin liên hệ, giải đáp thắc mắc cuộc thi, liên hệ cán bộ phụ trách Vũ Trần Ngọc Cẩm, email: vtncam@mcdvietnam.org; điện thoại: 0342.421.306.

Link đăng ký dự thi: https://docs.google.com/forms/d/1hZ9024NdQqxxh4rYq-YtZNbcf5IgqrcTCpmItzI5JD0/viewform?edit_requested=true&fbclid=IwAR2BqiwgdGSRULVuY9xg6Fdrpby7cr6LDkeBqAxcPTJ4Wtvstjh_3Tev_lE.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Nam - Vì một biển xanh đầy cá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO