Tôm nuôi ở xã Cẩm Thanh tiêu thụ khó khăn vì dịch Covid-19

MINH QUÂN 18/08/2021 10:49

(QNO) - Hiện nay tôm nuôi tại xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) đến kỳ thu hoạch nhưng không thể xuất bán do ảnh hưởng dịch Covid-19.

.
Nhiều hồ tôm tại xã Cẩm Thanh chưa thể thu hoạch do khó khăn đầu ra. Ảnh: MINH QUÂN

Xã Cẩm Thanh là địa phương có diện tích nuôi tôm lớn nhất TP.Hội An với hơn 40ha, gồm 380 hộ nuôi tôm thẻ chân trắng, tổng sản lượng hằng năm hơn 120 tấn.

Hội Nông dân xã Cẩm Thanh cho biết, những năm trước bình quân mỗi hộ thu lãi 100 - 150 triệu đồng/năm; tuy nhiên năm nay dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, nhiều nơi bị cách ly nên việc vận chuyển tiêu thụ khó khăn, khiến tôm nuôi đến thời điểm thu hoạch nhưng bị ứ đọng.

Nhiều hộ nuôi tôm cho hay, khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 chưa bùng phát, lượng tôm nuôi đợt 1 ở địa phương không đủ cung ứng cho thị trường. Từ khi TP.Đà Nẵng và các địa phương lân cận áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch, giá tôm nuôi giảm 20 - 30% nhưng vẫn không thể tiêu thụ được.

“Tôm nuôi đã đến kỳ thu hoạch, một ký tôm từ 90 đến hơn 100 con, kể ra người nuôi có lời nhưng lại bán không được, nếu ráng nuôi thì rất tốn thức ăn. Hơn nữa nếu không may bị dịch chết thì coi như trắng tay” - anh Phùng Đông, người nuôi tôm xã Cẩm Thanh cho biết.

Trước khó khăn của người nuôi tôm, Hội Nông dân xã Cẩm Thanh kêu gọi các đoàn thể vận động hỗ trợ tiêu thụ tôm để giảm bớt thiệt hại. Dù vậy lượng tôm tiêu thụ rất khiêm tốn, chỉ vài tấn/ngày và tồn đọng tại các hồ rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tôm nuôi ở xã Cẩm Thanh tiêu thụ khó khăn vì dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO