Tịch thu 2 loa di động ở rừng dừa Cẩm Thanh

NHÓM PV ONLINE 08/09/2018 09:40

Tin liên quan

  • Bát nháo ở rừng dừa Cẩm Thanh (clip)
  • Ca sĩ Ueno Yuuka hưởng ứng bảo vệ môi trường rừng dừa Cẩm Thanh (clip)
  • Bát nháo ở rừng dừa Cẩm Thanh, chính quyền địa phương nói gì?
  • Cẩm Thanh cần thay đổi cách làm du lịch
  • Cẩm Thanh sẽ chấn chỉnh tình trạng bát nháo ở rừng dừa

(QNO) - Chiều nay (8.9), trao đổi với Báo Quảng Nam online, ông Nguyễn Hùng Linh - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) cho biết, sau 3 ngày ra quân lập lại trật tự, chấn chỉnh tình trạng bát nháo tại rừng dừa Bảy Mẫu, địa phương đã tịch thu 2 loa di động vi phạm.

Hiện, tất cả các thúng chở khách trong khu vực rừng dừa gần khu dân cư không còn chở theo loa di động. Ảnh: PHAN VINH
Hiện, tất cả các thúng chở khách trong khu vực rừng dừa gần khu dân cư không còn chở theo loa di động. Ảnh: PHAN VINH

Theo UBND xã Cẩm Thanh, từ ngày 6.9, tại Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, tình hình an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo. Tình trạng bát nháo như mở loa di động, hát trên nền nhạc ồn ào với công suất lớn trong khu dân cư đã không còn. Mọi hoạt động lắc thúng trong tiếng nhạc điện tử đã được di chuyển ra phần cửa sông và cách khu dân cư hơn 500m đúng như kế hoạch được UBND xã Cẩm Thanh đề ra trước đó.

Theo ông Linh, để có được kết quả đó, các lãnh đạo gồm đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã và đồng chí lãnh đạo UBND xã đã thường xuyên túc trực vào các giờ cao điểm cùng với 8 thành viên của Ban quản lý du lịch xã, 4 công an xã và 6 cảnh sát cơ động được Công an TP.Hội An tăng cường thêm. Đồng thời, Ban quản lý du lịch xã cũng thường xuyên tổ chức đi tuần dọc các khúc sông và kênh mương chứ không còn đứng một chỗ như trước đây.

Sau những ngày ra quân vừa qua, rừng dừa Cẩm Thanh được trả lại không gian sinh thái yên bình. Ảnh: PHAN VINH
Sau những ngày ra quân vừa qua, rừng dừa Cẩm Thanh được trả lại không gian sinh thái yên bình. Ảnh: PHAN VINH

“Vừa qua, địa phương đã tổ chức tuyên truyền và tiến hành cho người dân ký cam kết về chấp hành đúng quy định của Ban Quản lý du lịch xã tại khu vực rừng dừa, đặc biệt, không được chở và mở loa trong khu vực rừng dừa gần khu dân cư. Và tính đến chiều nay 8.9, chúng tôi đã xử lý 2 trường hợp vi phạm vì có hành vi chở loa trên thúng và ghe, sau đó tịch thu 2 loa di động. Chúng tôi rất kiên quyết trong đợt ra quân này, trước mắt làm mạnh tay để nâng cao ý thức cho người dân và thay đổi tư duy cũ nhằm chấn chỉnh tình trạng bát nháo trước đây ở rừng dừa” - ông Linh cho biết thêm.

Được biết, vừa qua, Báo Quảng Nam online đã đăng tải loạt bài phản ánh về tình trạng bát nháo tại Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An). Sau đó, chính quyền xã Cẩm Thanh đã có buổi làm việc, đánh giá lại thực trạng này và tổ chức ra quân chấn chỉnh tình trạng bát nháo này.

NHÓM PV ONLINE

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tịch thu 2 loa di động ở rừng dừa Cẩm Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO