Tiện ích mở rộng của Google Chrome sắp được bảo mật hơn

TẠ XUÂN QUAN 10/10/2018 03:23

(QNO) - Theo Thurrott thì hãng Google đang tăng gấp đôi các tiện ích mở rộng cho Chrome. Đồng thời họ cũng đang cải thiện bảo mật cho tiện ích mở rộng của Chrome, cũng như thực hiện các hành động để cải thiện quyền riêng tư của người dùng và cung cấp cho họ quyền kiểm soát tăng lên.

Minh họa các tiện ích mở rộng cho Google Chrrome
Minh họa các tiện ích mở rộng cho Google Chrrome.

Bắt đầu với Chrome 70, trình duỵêt Chrome này sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn kiểm soát trực tiếp quyền truy cập của tiện ích mở rộng để đọc dữ liệu từ các trang web mà họ truy cập. Người dùng sẽ có thể giới hạn quyền truy cập của tiện ích vào một miền cụ thể hoặc tất cả các miền, hoặc chỉ cho phép truy cập khi họ nhấp vào tiện ích mở rộng trên tên miền theo cách thủ công. Điều này sẽ đảm bảo các tiện ích không truy cập ngẫu nhiên vào dữ liệu của người dùng khi dữ liệu đó không bắt buộc, bảo vệ dữ liệu của họ và cung cấp bảo mật được cải thiện.

"Trong khi các quyền của máy chủ lưu trữ đã cho phép hàng nghìn trường hợp sử dụng tiện ích mở rộng mạnh mẽ và sáng tạo, chúng cũng dẫn đến phạm khi có những sử dụng sai, thậm chí cả độc hại và không chủ ý. Vì chúng cho phép tiện ích tự động đọc và thay đổi dữ liệu trên trang web. Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện tính minh bạch của người dùng và kiểm soát thời điểm các tiện ích mở rộng có thể truy cập dữ liệu trang web" - công ty cho biết.

Trong tương lai, Google cũng sẽ đảm bảo các tiện ích mở rộng của Chrome tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành. Đối với các tiện ích mở rộng (cần thực thi) yêu cầu quyền mở rộng, Google sẽ yêu cầu họ phải trải qua quá trình xem xét thủ công, trong khi các yêu cầu về độ tin cậy mã mới đang được giới thiệu để loại bỏ các tiện ích có mã bị xáo trộn.

Công ty cho biết họ cũng sẽ yêu cầu xác minh hai yếu tố cho các nhà phát triển xây dựng các tiện ích mở rộng của Chrome để ngăn những kẻ tấn công tiếp quản các tiện ích mở rộng phổ biến. Trong ghi chú có liên quan, bản kê khai phiên bản mở rộng tiếp theo của Google, Manifest v3, sẽ cung cấp quyền truy cập quyền chi tiết hơn cũng như hỗ trợ cho công nghệ hiện đại như nhân viên dịch vụ.

Google tập trung vào việc cải thiện sự riêng tư của người dùng với những thay đổi sắp tới đối với Chrome sẽ được đánh giá cao hơn. Tiện ích mở rộng của Chrome thường tận dụng lợi thế của người dùng mà họ thậm chí không biết về việc tiện ích mở rộng (có khả năng) độc hại thường phá hủy quyền riêng tư của người dùng. Những thay đổi sắp tới có thể giúp thay đổi điều đó, đặc biệt là bây giờ mọi thứ ngày càng rõ ràng hơn.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiện ích mở rộng của Google Chrome sắp được bảo mật hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO