Tiên Phước cần phát triển giáo dục, văn hóa xứng tầm với truyền thống vùng đất

NGUYỄN HƯNG 06/05/2015 07:58

Chiều 4.5, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín, Trần Đình Tùng có buổi khảo sát thực tế và làm việc với huyện Tiên Phước về tình hình GD-ĐT và VH-TT&DL trên địa bàn.

Hiện nay, huyện Tiên Phước có 48 trường học (19 trường được công nhận đạt chuẩn) với 552 lớp, tổng số gần 15.300 học sinh; 15/15 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng. Trên địa bàn huyện có 34 di tích văn hóa, lịch sử, kiến trúc nghệ thuật và danh thắng; trong đó có 2 di tích cấp quốc gia (Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng và Khu căn cứ Tỉnh ủy Quảng Nam) và 13 di tích cấp tỉnh. Lãnh đạo huyện Tiên Phước kiến nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí giúp địa phương làm mới và nâng cấp, sửa chữa các hạng mục bị xuống cấp ở một số trường học; điều chỉnh chế độ phù hợp đối với cán bộ công tác tại phòng GD-ĐT; hỗ trợ kinh phí xây nhà ở nội trú cho học sinh, cán bộ, giáo viên; hỗ trợ kinh phí xây dựng tuyến đường dài 5km vào điểm du lịch Ồ Ồ (Tiên Châu); nâng cấp, sửa chữa khu Tượng đài Cây Cốc (Tiên Thọ); quy hoạch kết nối các địa điểm du lịch của huyện với tỉnh…

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín, Trần Đình Tùng ghi nhận những kiến nghị của địa phương và yêu cầu các sở, ban ngành bám sát hỗ trợ Tiên Phước giải quyết những vướng mắc, khó khăn về giáo dục, văn hóa. Đồng thời yêu cầu địa phương cần có tầm nhìn trong quy hoạch, xây dựng đề án cụ thể về phát triển giáo dục, văn hóa để xứng tầm với vùng đất hiếu học, giàu truyền thống văn hóa cách mạng. Trước mắt, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho các Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và THPT Phan Châu Trinh xây dựng một số công trình phụ, thư viện, đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy và học để hai trường sớm đạt chuẩn.

NGUYỄN HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước cần phát triển giáo dục, văn hóa xứng tầm với truyền thống vùng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO