Nhà nước và cử tri

Tiên Sơn (Tiên Phước) tổ chức lấy ý kiến cử tri lần 2: Có 84,78% cử tri đồng ý đối với dự thảo Đề án sáp nhập xã Tiên Cẩm và Tiên Sơn

H.GIANG - T.ĐAN 21/06/2024 16:05

(QNO) – Sáng nay 21/6, ông Phạm Văn Đốc – Bí thư Huyện ủy Tiên Phước cho biết, trong các ngày 18, 19, 20 và 21/6, UBND xã Tiên Sơn đã tổ chức lấy ý kiến cử tri lần 2 đối với dự thảo Đề án sáp nhập xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm.

dong chi Le Van Dung
Lãnh đạo tỉnh trao đổi với cán bộ hưu trí của xã Tiên Sơn về các vấn đề người dân còn băn khoăn đối với dự thảo Đề án sáp nhập xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm. Ảnh: V.Đ

Theo đó, có 2.523 cử tri/2.523 cử tri của xã đã tham gia lấy ý kiến cử tri lần 2 đối với dự thảo Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã của UBND huyện. Kết quả, có 2.139 cử tri đồng ý (tỷ lệ 84,78%) và 358 cử tri không đồng ý (14,19%) đối với nội dung dự thảo Đề án sáp nhập xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm.

Trước đó, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri Tiên Sơn lần thứ nhất, có 88,42% cử tri không đồng ý với dự thảo đề án. Cử tri còn băn khoăn, chưa thống nhất với việc tạm thời lựa chọn trụ sở của cả hai xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm để làm nơi làm việc của đơn vị hành chính xã Tiên Sơn mới sau sáp nhập.

Với kết quả lấy ý kiến cử tri này, ngày 13/6/2024, đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2030 đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước, Thường trực cấp ủy xã Tiên Sơn và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên xã Tiên Sơn tại hội nghị tuyên truyền về chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Tiên Phước do Đảng ủy xã Tiên Sơn tổ chức.

Trên cơ sở đó, Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2030 đã có thông báo kết luận về các nội dung liên quan đến chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Tiên Phước.

Trong thông báo nêu rõ: "Ở giai đoạn đầu sau khi sáp nhập, để đảm bảo hoạt động của đơn vị hành chính cấp xã mới, trước mắt sử dụng cả hai trụ sở hiện có (trụ sở xã Tiên Sơn và Tiên Cẩm). Việc bố trí các bộ phận làm việc do tập thể ban thường vụ đảng ủy đơn vị hành chính mới chỉ đạo, bố trí đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân trong xã thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Sau khi đơn vị hành chính mới đi vào hoạt động, cấp ủy, chính quyền đơn vị hành chính mới khảo sát, đánh giá đầy đủ các yếu tố, đề nghị bổ sung quy hoạch, kế hoạch đầu tư, bố trí nguồn lực để xây dựng trụ sở làm việc tại vị trí phù hợp, đảm bảo điều kiện phát triển, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân ở đơn vị hành chính mới; đồng thời đưa vào nghị quyết đảng bộ xã nhiệm kỳ đến để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Như vậy, đến nay, trừ xã Tiên Sơn phải lấy ý kiến cử tri lần 2, cử tri các xã, huyện thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 – 2025 của tỉnh đều đồng ý với dự thảo đề án sắp xếp có cấp huyện và tỉnh xây dựng, với tỷ lệ từ 91% trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Sơn (Tiên Phước) tổ chức lấy ý kiến cử tri lần 2: Có 84,78% cử tri đồng ý đối với dự thảo Đề án sáp nhập xã Tiên Cẩm và Tiên Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO