Tiếng loa bảo vệ dân phố

MINH SƠN 10/02/2014 13:28

Cận tết ai nấy tất bật lo toan biết bao công việc chuẩn bị đón xuân mới, tuy nhiên đây cũng là thời điểm các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Bà Trần Thị Bích Liên - người dân khối phố Bàn Thạch nói: “Nhiều hôm vừa kéo cửa đi ngủ gia đình tôi đã nghe tiếng loa bảo vệ dân phố của phường. Mới đầu nghe lạ tai nhưng sau thì mới chợt nhớ cần đóng khóa cửa nhà cẩn thận trước khi đi ngủ. Từ đó tạo cho gia đình chúng tôi ý thức tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản”. Các lực lượng công an, bảo vệ dân phố của phường Hòa Hương đã lên phương án bảo đảm tình hình trật tự xã hội trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ. Không kể trời mưa hay rét lạnh, hằng đêm, tổ tuần tra lực lượng bảo vệ dân phố của địa phương vừa chốt chặn vừa đọc loa thông báo tình tình trật tự, nhắc nhở người dân đề cao cảnh giác. Ông Đào Ngọc Cai - Phó Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Hòa Hương cho biết: “Khi phát loa nhắc nhở bà con nhân dân đóng cổng, đóng cửa và dắt xe vào nhà trước khi đi ngủ, đây cũng là cách đánh động, xua đuổi những kẻ gian từ nơi khác lai vãng trên địa bàn”.

Trên đường tuần tra đêm.  Ảnh: MINH SƠN
Trên đường tuần tra đêm. Ảnh: MINH SƠN

Mỗi tối, tiếng loa bảo vệ dân phố lại vang lên: “… Đây là tiếng loa vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ, đề nghị bà con nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa tội phạm; tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản của mình. Trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà ở thì khóa cửa cẩn thận. Vận động nhân dân không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán pháo và đồ chơi trẻ em nguy hiểm, không đốt pháo, đốt đèn trời… Khi phát hiện các vấn đề nghi vấn có liên quan đến an ninh trật tự kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng biết để phối hợp giải quyết theo số điện thoại nóng…”. Công việc thầm lặng của những người “vác tù và hàng tổng” tạo cho người dân yên tâm vui xuân, đón Tết Giáp Ngọ.

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên tình hình trật tự xã hội trên địa bàn phường Hòa Hương được giữ vững. Năm 2013, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, các lực lượng của phường đã lập hồ sơ xử lý 20 vụ vi phạm về an ninh trật tự với 36 đối tượng. Trong đó lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục 1 đối tượng, giáo dục tại phường 2 đối tượng, đưa vào cơ sở chữa bệnh 5 đối tượng, lập hồ sơ chuyển Công an Tam Kỳ xử lý theo thẩm quyền 2 vụ 5 đối tượng, xử phạt hành chính hơn 35 triệu đồng. Các lực lượng phối hợp tuần tra 250 đêm, kết hợp kiểm tra đăng ký lưu trú, tạm trú.

Ghi nhận kết quả đạt được trong năm 2013, Ban bảo vệ dân phố phường Hòa Hương được Bộ Công an tặng bằng khen và được UBND TP.Tam Kỳ khen thưởng đột xuất 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đặc biệt, tập thể đơn vị được Công an tỉnh công nhận “Đơn vị thi đua Quyết thắng” 4 năm liền và được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

MINH SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếng loa bảo vệ dân phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO