Tiếp nhận 400 bình chữa cháy hỗ trợ gia đình nghèo

T.CÔNG 30/08/2023 14:59

(QNO) - Sáng nay 30/8, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tiếp nhận 400 bình chữa cháy từ Công ty CP Đầu tư thương mại kỹ thuật và xây dựng Vân Khánh miền Trung.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp nhận bình chữa cháy từ đơn vị tài trợ. Ảnh: T.C
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tiếp nhận bình chữa cháy từ đơn vị tài trợ. Ảnh: T.C

Số bình chữa cháy này được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH vận động xã hội hóa với mục tiêu hỗ trợ cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Thượng tá Trần Công Tiết - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho hay, thời gian qua trên địa bàn cả nước tình hình cháy nổ diễn biến hết sức phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Riêng trên địa bàn Quảng Nam, 8 tháng đầu năm xảy ra 50 vụ cháy, làm 4 người chết, 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 12,9 tỷ đồng và 28ha rừng. Trong đó, xảy ra 14 vụ cháy nhà dân (chiếm 28%).

Thượng tá Trần Công Tiết - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa để hỗ trợ bình chữa cháy cho người nghèo. Ảnh: T.C
Thượng tá Trần Công Tiết - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa để hỗ trợ bình chữa cháy cho người nghèo. Ảnh: T.C

Theo Thượng tá Trần Công Tiết, số bình chữa cháy được trao tặng rất ý nghĩa, nhân văn. Qua đó, hướng đến mục tiêu 100% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh được trang bị bình chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy ngay từ ban đầu, không để xảy ra cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận 400 bình chữa cháy hỗ trợ gia đình nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO