Tiếp nhận hồ sơ giải thưởng Phan Châu Trinh từ ngày 1.7

CHÂU NỮ 13/06/2018 17:49

(QNO) - Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải thưởng Phan Châu Trinh năm 2018 bắt đầu từ ngày 1.7 đến 15.8.2018 tại Văn phòng Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ.

Thường trực Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ thông báo tiếp nhận hồ sơ giải thưởng Phan Châu Trinh năm 2018 bắt đầu từ ngày 1.7 đến hết 15.8.2018 (riêng đối với học sinh thi vào đại học đỗ thủ khoa, thời gian kết thúc nhận hồ sơ đến hết ngày 22.8.2018).

Theo đó, tiếp nhận hồ sơ lúc 8 giờ đến 10 giờ 30 từ thứ Hai đến thứ Sáu tại Văn phòng Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ (tầng 3, số 1 Phan Đăng Lưu, TP.Tam Kỳ); điện thoại: 0235.3829670. Ứng viên liên hệ Văn phòng Hội Khuyến học Tam Kỳ để nhận đơn đề nghị khen thưởng.

Đối tượng xét khen thưởng là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, sinh viên các trường đại học và sau đại học; có hộ khẩu gia đình tại TP.Tam Kỳ; sinh viên, nghiên cứu sinh đang công tác tại các cơ quan, đơn vị của TP.Tam Kỳ; công chức, viên chức ngành GD-ĐT đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn; công chức, viên chức ngành GD-ĐT và giảng viên là con em của quê hương Tam Kỳ đang công tác tại các trường trong và ngoài địa phương; sinh viên tiếp tục nghiên cứu sinh là con em của TP.Tam Kỳ đang học tập trong nước và nước ngoài; những người trong, ngoài địa phương có những đóng góp to lớn trong công tác khuyến học, khuyến tài và giải thưởng Phan Châu Trinh.

Để được xét khen thưởng, học sinh phổ thông và sinh viên đại học phải đạt hạnh kiểm tốt trong tất cả các năm học của bậc học; về học lực, phải đạt một trong 3 tiêu chuẩn:

- Học sinh phổ thông đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia và quốc tế; giải Nhất cấp tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa (riêng đối với học sinh tiểu học đoạt giải Nhất cấp quốc gia và quốc tế đối với một trong tất cả các môn được tổ chức thi trong năm).

- Học sinh phổ thông được xếp loại giỏi trong tất cả các năm học của bậc học và thi tốt nghiệp cuối cấp đạt thủ khoa cấp tỉnh; thí sinh thi vào đại học đỗ thủ khoa nhưng phải đạt tối thiểu 8 điểm mỗi môn thi (không nhân hệ số), thi Olympic quốc tế đoạt giải Ba trở lên; dự thi chung kết năm đường lên đỉnh Olympia và thi tin học trẻ đạt cấp quốc gia.

- Đối với sinh viên các trường đại học công lập (hệ chính quy) tốt nghiệp đạt loại giỏi, xuất sắc và phải có điểm trung bình chung toàn khóa học đạt 8,2 trở lên (đối với thang điểm 10) hoặc 3,3 trở lên (đối với thang điểm 4); sinh viên trong đội tuyển dự thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương đoạt giải Nhất, Nhì; sáng tạo phần mềm tin học đạt cấp quốc gia. Đối với học sinh, sinh viên khuyết tật thi tốt nghiệp phổ thông đạt loại giỏi, tốt nghiệp đại học công lập (hệ chính quy) đạt loại khá.

Học viên cao học và nghiên cứu sinh, tốt nghiệp thạc sĩ phải đạt điểm trung bình chung các môn học 8,5 trở lên và bảo vệ luận văn tốt nghiệp đạt loại xuất sắc 9,5 trở lên; đạt học vị tiến sĩ.

Cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT đạt một trong 2 tiêu chuẩn: đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia, giải Nhất cấp tỉnh hội thi giáo viên giỏi, thư viện giỏi và cán bộ quản lý giỏi hoặc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Cán bộ, giảng viên được Nhà nước phong tặng học hàm giáo sư, phó giáo sư được tặng biểu tượng Phan Châu Trinh.

Các nhà lãnh đạo các cấp, cán bộ, công chức viên chức, cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài có công xuất sắc xây dựng công tác khuyến học và giải thưởng Phan Châu Trinh sẽ được xét khen thưởng 5 năm 1 lần.

Tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm có đóng góp lớn vào quỹ khuyến học và quỹ giải thưởng Phan Châu Trinh được tặng biểu tượng Phan Châu Trinh.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận hồ sơ giải thưởng Phan Châu Trinh từ ngày 1.7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO