Tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập nơi cư trú do dịch Covid-19

X.PHÚ 23/08/2021 17:30

(QNO) - Ngày 23.8, Sở GD-ĐT ban hành công văn hướng dẫn các trường học tiếp nhận học sinh (HS) học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.

Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập nơi cư trú do dịch Covid-19. Ảnh: X.P
Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập nơi cư trú do dịch Covid-19. Ảnh: X.P

Theo đó, các địa phương, trường học tạo điều kiện tiếp nhận HS có nguyện vọng vào học tập tại các trường học ở nơi cư trú trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

HS các trường công lập (nơi chuyển đi) được tiếp nhận vào học tại các trường công lập nơi HS cư trú; HS các trường ngoài công lập (nơi chuyển đi) được tiếp nhận vào học tại các trường ngoài công lập nơi cư trú, trường hợp địa phương nơi cư trú không có trường ngoài công lập thì được tiếp nhận vào học tại trường công lập. HS xin nhập học vào lớp 10 phải có minh chứng đã trúng tuyển vào lớp 10 nơi chuyển đi.

Các trường học nhận đơn xin nhập học của phụ huynh hoặc người đỡ đầu HS có nguyện vọng vào học, liên hệ với trường HS xin chuyển đi để xác minh thông tin về họ tên, học lực, hạnh kiểm, kết quả tuyển sinh 10… Sau đó, lập danh sách gửi về phòng GD-ĐT (trường mầm non, tiểu học, THCS) hoặc Sở GD-ĐT (trường THPT); đồng thời liên hệ với trường học nơi địa phương chuyển đi để thống nhất, hoàn thành các thủ tục chuyển đi, chuyển đến, làm cơ sở cho việc tiếp nhận, chuyển giao khi HS quay lại trường cũ học tập.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ sách giáo khoa, tài liệu học tập cho HS trong quá trình học tập tại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập nơi cư trú do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO