Tiếp sức đến trường

VINH ANH 21/08/2018 02:19

Nhiều suất học bổng tiếp sức đến trường là món quà ý nghĩa được các mạnh thường quân dành tặng cho học sinh, sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Học sinh Quảng Nam nhận học bổng từ Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào. Ảnh: VINH ANH
Học sinh Quảng Nam nhận học bổng từ Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào. Ảnh: VINH ANH

1. Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào được thành lập vào ngày 8.4.2008 theo Quyết định số 1570/QĐ/UBND của UBND TP.Hồ Chí Minh, dựa trên tâm nguyện của cố nhà giáo Lê Mộng Đào (nguyên Hiệu trưởng Trường Bồ Đề, TP.Huế). Kể từ khi hoạt động đến nay, quỹ đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng “Đồng hành chắp cánh ước mơ”, tiếp sức cho bao thế hệ HS-SV nghèo vượt khó học giỏi trên cả nước. Vừa qua, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào đã dành hơn 200 triệu đồng trao 81 suất học bổng cho HS-SV và tân sinh viên Quảng Nam trước thềm năm học 2018 - 2019. Hơn 10 năm thành lập, đây là lần đầu tiên quỹ học bổng này đến với HS-SV xứ Quảng. Với mức hỗ trợ đối với sinh viên là 5 triệu đồng/suất, học sinh THPT 3 triệu đồng/suất, THCS 2,5 triệu đồng/suất và tiểu học 2 triệu đồng/suất, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào không chỉ đã tạo nguồn động viên lớn về mặt tinh thần và kịp thời tiếp sức cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn khi năm học mới đang cận kề.

Xét chọn 110 tân sinh viên để trao học bổng “Tiếp sức đến trường”

Tỉnh đoàn cho biết, đến ngày 16.8 đơn vị đã tiếp nhận gần 200 hồ sơ gửi xét chọn trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2018 do Báo Tuổi trẻ tài trợ. Sau khi xem xét hồ sơ, Tỉnh đoàn và Báo Tuổi trẻ đã chọn ra 110 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức trao tặng học bổng vào ngày 25.8 tới. Mỗi suất học bổng có trị giá 10 - 15 triệu đồng.

Bạn Phan Thị Như Ý, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, một trong những trường hợp được nhận học bổng của Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào, tâm sự: “Với tuổi trẻ chúng tôi, được đi học, đến trường tìm con chữ là niềm mong ước cháy bỏng. Nhận được sự hỗ trợ của Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào, tôi sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng sự giúp đỡ của các mạnh thường quân”. Chia sẻ tại lễ trao học bổng, ông Lê Viết Hưng - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào cho biết, một trong những tiêu chí để xét chọn trao học bổng là ngoài hoàn cảnh khó khăn thì HS-SV phải có học lực khá, giỏi trở lên và hạnh kiểm tốt. Chính vì vậy, khi xem qua hồ sơ của HS-SV Quảng Nam được xét trao học bổng, ông rất vui mừng vì có nhiều trường hợp dù hoàn cảnh khó khăn những đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong học tập.

2. Vốn chỉ đặt mục tiêu hướng đến học sinh trong huyện nhưng đến nay, sau 6 năm triển khai, học bổng “Chung một ước mơ” do Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương thuộc Hội đồng hương Phú Ninh triển khai đã vươn ra nhiều địa phương trong tỉnh. Năm nay, những người thực hiện chương trình mong muốn sẽ trao tặng khoảng 100 xe đạp cho học sinh nghèo nhân dịp năm học mới. Vừa qua, một phần học bổng “Chung một ước mơ” đã đến với học sinh huyện Phú Ninh, Thăng Bình, Tiên Phước. Tới đây, số còn lại cũng sẽ được trao cho học sinh các huyện miền núi Nông Sơn, Nam Trà My. Ngoài xe đạp, mỗi suất học bổng “Chung một ước mơ” còn có đèn học, cặp sách, vở, bút, với trị giá 1,6 triệu đồng/suất.

Anh Nguyễn Minh Vương - Chủ nhiệm Hội đồng hương Phú Ninh cho biết, để thực hiện chương trình “Chung một ước mơ” 2018, cách đây hơn 2 tháng, Hội đồng hương Phú Ninh tại Đà Nẵng đã tổ chức giải bóng đá đồng hương, qua đó kết nối, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí. Ngoài ra, thông qua mạng xã hội kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các mạnh thường quân, anh chị đồng hương xa quê. “Tại Tiên Phước, chúng tôi kết nối với các bạn ở CLB Ước mơ xanh, còn tại Thăng Bình thì CLB Tương Lai Xanh, ở Nông Sơn thông qua Huyện đoàn… Nhờ có sự hỗ trợ ấy, chúng tôi đã dễ dàng tiếp cận được với học sinh có hoàn cảnh thật sự khó khăn cần giúp đỡ” - anh Vương chia sẻ.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO