Tiếp sức đến trường đầu năm học mới

CHÂU NỮ 05/09/2023 11:27

(QNO) - Nhiều phần quà của các nhà hảo tâm được trao đến học sinh khó khăn trước thềm năm học mới, đã góp phần tiếp sức các em trên hành trình tìm kiếm tri thức.

Niềm vui của học trò vùng cao khi được nhận quà đầu năm học mới. Ảnh: BÙI TRÚC
Niềm vui của học trò vùng cao khi được nhận quà đầu năm học mới. Ảnh: BÙI TRÚC

Hơn 20 triệu đồng là số tiền các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ). Do lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ nên nhà trường trao các phần quà cho các em sau buổi lễ.

Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ, nhà trường rất vui khi nhận được sự quan tâm của các tổ chức, nhà hảo tâm dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà ý nghĩa, ấm áp yêu thương này hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho các em bước vào năm học mới.

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trao học bổng trước thềm năm học mới. Ảnh: NTCC
Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trao học bổng trước thềm năm học mới. Ảnh: NTCC

Sáng 4/9, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trao 26 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 1 triệu đồng từ sự hỗ trợ của BIDV (10 triệu đồng) và anh Ngô Đình Bi - cựu học sinh chuyên Tin của trường (16 triệu đồng).

Trong khi đó, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của học sinh vùng cao so với đồng bằng, nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm cũng chia sẻ với các em bằng những phần quà, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập...

Trước thềm năm học mới, nhóm thiện nguyện Đồng Hành từ TP.Hồ Chí Minh do cô Khấu Thị Hồng Nguyên và những người bạn đã đến thăm và tặng quà cho 250 học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Bắc Trà My).

Nhóm thiện nguyện Đồng Hành (TP.Hồ Chí Minh) tặng quà  học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Bắc Trà My). Ảnh: BÙI TRÚC
Nhóm thiện nguyện Đồng Hành (TP.Hồ Chí Minh) tặng quà cho  học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Bắc Trà My). Ảnh: BÙI TRÚC

Quà của nhóm thiện nguyện Đồng Hành gồm ba lô, áo ấm, chăn chiếu cho học sinh bán trú cùng đồ ăn, đồ dùng học tập, đồ chơi thể thao. Đây là lần thứ 3 nhóm đến Bắc Trà My dịp đầu năm học mới. Trước đó, nhóm cũng đã trao quà cho 215 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học A Vương (Tây Giang). Mỗi phần quà trị giá 450 nghìn đồng.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trở thành ngày hội tựu trường năm học 2023 - 2024 của 1.584 học sinh từ mẫu giáo đến THCS trên địa bàn xã Trà Dơn (Nam Trà My). Được biết, các học sinh trên địa bàn xã được tặng quà (cùng với 350 hộ đồng bào dân tộc thiểu số) với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Niềm vui của học trò vùng cao. Ảnh: BÙI TRÚC
Niềm vui của học trò vùng cao. Ảnh: BÙI TRÚC

Cùng với việc được nhận quà trong dịp đầu năm học mới, các em còn được cắt tóc, vệ sinh móng tay chân, ăn bánh, uống sữa, ăn buffet, xem xiếc, xem múa lân, xem phim... Số quà tặng các em được các nhóm tình nguyện viên ở Đà Nẵng và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp.

Với sự tiếp sức của các nhà hảo tâm và toàn xã hội, hy vọng học trò nghèo xứ Quảng có thêm động lực, niềm vui bước vào năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức đến trường đầu năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO