Tiếp sức học trò nghèo

XUÂN PHÚ 02/10/2023 05:22

Giữa tuần qua, 256 suất học bổng Panko Tam Thăng đã được lãnh đạo TP.Tam Kỳ và Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng trao cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố năm học 2023 - 2024. Đáng chú ý, đây là lần thứ 8 doanh nghiệp Hàn Quốc này mang tình thương đến với học trò nghèo.

Trao học bổng Panko Tam Thăng năm học 2023 - 2024. Ảnh: X.P
Trao học bổng Panko Tam Thăng năm học 2023 - 2024. Ảnh: X.P

Năm nay, trong số 256 suất học bổng với tổng kinh phí 200 triệu đồng có 105 học sinh (HS) cấp tiểu học (700 nghìn đồng/suất); 100 HS cấp THCS (800 nghìn đồng/suất); 45 HS cấp THPT (900 nghìn đồng/suất) và 6 sinh viên đại học (1 triệu đồng/suất).

Đây là những phần quà đầy ý nghĩa mà trong thời điểm đầu năm học mới có rất nhiều khoản phải chi tiêu, nhất là đối với những em gia đình điều kiện kinh tế eo hẹp.

Nhận được học bổng, Lê Thị Thùy Trang (HS lớp 12 Trường THPT Phan Bội Châu) chia sẻ: “Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần to lớn giúp chúng em tự tin và nỗ lực hơn trong học tập để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình”.

Theo ông Han Chul Joon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng, được sự quan tâm tạo điều kiện của TP.Tam Kỳ, công ty đi vào hoạt động sản xuất từ năm 2016 với hơn 6.000 công nhân, góp phần phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Đây là lần thứ 8 công ty tài trợ học bổng cho HS Tam Kỳ. “Với những phần quà nhỏ này hy vọng giúp các em có điều kiện học tập; qua đó góp thêm nguồn động viên, khích lệ để các em theo đuổi ước mơ, tạo dựng tương lai tươi sáng” - ông Han Chul Joon nói.

Ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng trong các vấn đề an sinh xã hội, trong đó có trao học bổng cho cả nghìn HS nghèo của thành phố 8 năm qua, Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ - Nguyễn Hồng Lai khẳng định, công tác khuyến học, khuyến tài được địa phương quan tâm rất lớn.

Hội Khuyến học Tam Kỳ thành lập rất sớm, trước cả Hội Khuyến học Việt Nam và Giải thưởng Phan Châu Trinh đã trao thưởng lần thứ 22 cho các cá nhân, HS có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu sáng tạo.

Đã có hơn 1.000 cá nhân được nhận giải thưởng trong 22 năm qua với sự đồng hành, tài trợ của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (năm 2019 Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng được trao Giải thưởng Phan Châu Trinh sau khi hỗ trợ 1,26 tỷ đồng). Thành phố hiện có khoảng 26 nghìn HS trong đó hơn 2 nghìn em có hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay góp sức, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để vươn lên học tập.

Ngoài học bổng Panko Tam Thăng, nhiều năm qua HS nghèo vượt khó của Tam Kỳ còn được thành phố vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng học bổng trong đó có Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc. Đến nay Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc đã 37 lần trao học bổng cho HS các cấp tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố, mỗi suất 800 nghìn đồng.

Từ năm 2012, TP.Tam Kỳ và Tổ chức Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc ký thỏa thuận xây dựng khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa Sen tại Việt Nam. Đến nay, đã có một số hạng mục hoàn thành và đưa vào hoạt động như Trường Mầm non Ducksan, Trung tâm ngoại ngữ Hanka Haldang, cơ sở đào tạo nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO