Tiếp sức học trò nghèo

CHÂU NỮ 30/05/2016 21:04

(QNO) - Năm học 2015 - 2016 khép lại cũng là lúc các trường học trên địa bàn tỉnh trao tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo vượt khó để tiếp sức, động viên tinh thần học tập của các em.

Trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) không chỉ nổi bật trong trong phong trào dạy và học mà còn có bề dày thành tích trong hoạt động tiếp sức đến trường. Bên cạnh việc trao thưởng cho hàng trăm lượt học sinh giỏi từ cấp trường trở lên (trong đó có 40 học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 giải cấp quốc gia, 8 huy chương cấp tỉnh, 8 huy chương cấp toàn quốc), tại lễ bế giảng vừa qua, nhà trường còn dành 33 triệu đồng để trao 107 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, trị giá từ  200 - 500 nghìn đồng/suất.

Như vậy, từ sự đóng góp của phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên của trường, năm học này, Trường THCS Lý Tự Trọng đã trao tổng cộng 168 suất học bổng cho học sinh nghèo với tổng trị giá 50 triệu đồng. “Bên cạnh công tác giáo dục, nhà trường luôn quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, giúp đỡ các em đến trường; đồng thời cũng chú trọng thực hiện chương trình chăm sóc nhân đạo với việc trao 62 suất quà cho học sinh nghèo với tổng cộng 31 triệu đồng vào dịp cuối năm học” - thầy Nguyễn Tấn Bền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng cho hay.

Bà Nguyễn Thị  Lệ Huyền – Giám đốc Công ty CP In – phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam trao quà cho các học sinh nghèo Trường Tiểu học Hương Sen. ảnh: C.N
Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền - Giám đốc Công ty CP In - phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam trao quà cho học sinh Trường Mẫu giáo Hương Sen (Tam Kỳ). Ảnh: C.N.

Trên hành trình tiếp sức học trò nghèo, nhiều trường học ở Quảng Nam còn nhận được sự sẻ chia của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền - Giám đốc Công ty CP In - phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam tâm tình, đồng hành với học trò nghèo, hỗ trợ các phong trào dạy và học cho một số trường học ở Quảng Nam được xem là sự sẻ chia, là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Mới đây, công ty đã dành 22 triệu đồng từ khoản tiết kiệm chi phí để hỗ trợ thầy và trò ở một số trường học trên địa bàn tỉnh. Hay như Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Hiển Lighting đã trao quà cho 2 học sinh giỏi xuất sắc và học sinh giỏi toàn diện của Trường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh, Tam Kỳ) tại lễ bế giảng vừa qua.

Ông Phạm Phú Hiển - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Phú Hiển Lighting trao quà cho học sinh Trường THCS Thái Phiên (Tam Kỳ). ảnh: Điện Ngọc.
Ông Phạm Phú Hiển - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Hiển Lighting trao quà cho học sinh Trường THCS Thái Phiên (Tam Kỳ). Ảnh: ĐIỆN NGỌC

Niềm vui cũng đã đến với học trò nghèo Trường Tiểu học Sơn Viên (Nông Sơn) vào cuối năm học khi nhận được những phần quà của các nhà hảo tâm, từ trường bạn, và đặc biệt là từ các tiểu thương chợ Hòa Khánh (TP.Đà Nẵng). Cô Đặng Thị Thiên Thu - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Sơn Viên chia sẻ: “Được sự quan tâm, hỗ trợ từ các tấm lòng vàng là điều đáng quý, mang ý nghĩa nhân văn, nhất là đối với các học sinh ở vùng quê nghèo như Sơn Viên. Những phần quà này đã tiếp thêm động lực để các em nuôi dưỡng ước mơ đến trường”. Tại lễ bế giảng vừa qua, Hội Khuyến học Trường Tiểu học Sơn Viên dành phần quà trị giá 800 nghìn đồng trao cho một học sinh mồ côi cha mẹ, ở với bà ngoại. Các tiểu thương chợ Hòa Khánh gom góp mua vở và vải tặng 39 học sinh nghèo, vượt khó của nhà trường. Cùng với đó, nhiều học sinh còn nhận được quà từ quỹ heo đất của nhà trường, của Hội Khuyến học huyện Nông Sơn và của cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Đông Phú (Quế Sơn)…

Tương tự, song song việc khen thưởng học sinh giỏi cuối năm học, với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhiều trường học ở Quảng Nam luôn dành nhiều phần quà để tiếp sức học sinh nghèo. Chẳng hạn như Trường THPT Sào Nam (Duy Xuyên) trao 40 suất học bổng và trao 3 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo từ quỹ khuyến học của nhà trường và sự hỗ trợ của Hội Từ thiện VINAHF. Nhiều cựu học sinh Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ (Đại Lộc) cũng đóng góp vào quỹ hội khuyến học của nhà trường để tiếp sức cho học sinh thế hệ sau.

Một năm học đã khép lại, con đường đến trường của các học sinh vượt khó lại tiếp tục được mở ra nhờ sự tiếp sức và đồng hành của giáo viên, phụ huynh, học sinh, của các tấm lòng vàng. Và như vậy, các em sẽ có thêm động lực để nuôi dưỡng ước mơ…

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO