Tiếp sức học trò nghèo

TƯỜNG VY 13/10/2015 08:23

Hội Khuyến học tỉnh vừa tổ chức trao học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam” năm học 2015 - 2016 do Ngân hàng Cathay United chi nhánh Chu Lai tài trợ. Đây là năm thứ 8 học bổng này đến với học sinh (HS) nghèo tiểu học đất Quảng, giúp các em vượt khó chăm ngoan học giỏi.

Tình yêu thương không biên giới

Ông Juan Feng Li - Tổng Giám đốc Ngân hàng Cathay United chia sẻ quan điểm “báo đáp xã hội” và “tình yêu thương không biên giới” của doanh nghiệp và khẳng định, song hành với hoạt động kinh doanh, những năm qua ngân hàng đã hướng đến phục vụ cộng đồng, trong đó có việc mang tấm lòng vàng của mình đến với các HS nghèo ở Quảng Nam và TP.Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ các em có điều kiện đến trường. Cũng vì vậy mà các đợt trao học bổng, ông đều có mặt và trực tiếp mang tình thương đến với HS.

Đến nay sau 8 năm, ngoài 4.800 suất học bổng cho học trò Quảng Nam, Ngân hàng Cathay United còn trao hàng nghìn suất học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam” cho HS ở TP.Hồ Chí Minh. Vị giám đốc người Đài Loan này chia sẻ thêm, Ngân hàng Cathay United mong muốn giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó không có điều kiện học tập được tiếp tục đến trường để nuôi dưỡng ước mơ đại thụ. Trong tương lai, bằng tình yêu thương, doanh nghiệp sẽ tiếp tục báo đáp xã hội, giúp đỡ HS nghèo để các em có điều kiện thuận lợi hơn trên bước đường học tập, vượt lên chính mình để những cây mầm bé nhỏ được chăm sóc, trở thành những đại thụ Việt Nam.

Ông Juan Feng Li - Tổng Giám đốc Ngân hàng Cathay United trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: T.VY
Ông Juan Feng Li - Tổng Giám đốc Ngân hàng Cathay United trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: T.VY

Với tình yêu thương không biên giới và xác định đối tượng HS tiểu học là bậc học nền tảng cho quá trình học tập sau này cần được quan tâm chăm sóc, Ngân hàng Cathay United đã gieo yêu thương qua cuộc hành trình kéo dài trong suốt 8 năm qua gắn kết với hàng nghìn HS nghèo trên khắp miền quê xứ Quảng. Đó là một nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng mà nhiều bậc phụ huynh, học trò Quảng Nam luôn biết ơn và ghi nhớ.

Tiếp sức trò nghèo

Ông Lê Văn Chính, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng Quảng Nam là địa phương còn nhiều em HS có hoàn cảnh khó khăn cần được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, ngành, tổ chức xã hội, cá nhân hảo tâm. Vì vậy, thời gian qua chương trình học bổng này đã giúp cho hàng nghìn em có điều kiện thuận lợi để tiếp tục đến trường là điều mà ngành GD-ĐT hết sức trân trọng. Rất mong Ngân hàng Cathay United và Hội Khuyến học tỉnh ngày càng quan tâm, hỗ trợ thêm nhiều HS, góp phần cùng ngành GD-ĐT tiếp sức học trò nghèo vượt khó, vươn lên học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Hội trường buổi lễ trao học bổng khá rộng bỗng trở nên chật chội khi có 300 HS tiểu học chăm ngoan học giỏi cùng sự có mặt của nhiều bậc phụ huynh 9 huyện, thành phố gồm Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Thăng Bình, Bắc Trà My, Nam Trà My, Nông Sơn, Hiệp Đức. Những em ở Tam Kỳ, Phú Ninh thì được cha mẹ đưa đến, còn các địa phương ở xa thì được hội khuyến học huyện thuê xe chở về trụ sở Hội Khuyến học tỉnh tại Tam Kỳ để nhận học bổng. Suất học bổng tuy không lớn, mỗi suất 600.000 đồng, nhưng giá trị về mặt tinh thần là rất đáng kể. Em Võ Thị Hiền Trinh (Trường Tiểu học Lê Văn Tám - Tam Kỳ) đại diện cho 300 em HS nhận học bổng bày tỏ: “Học bổng này là phần quà có nhiều ý nghĩa giúp cho các con có thể mua thêm sách vở hoặc áo quần mới để đến trường. Được sự quan tâm ưu ái này, các con xin hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, chăm ngoan, nghe lời thầy cô, cha mẹ để không phụ lòng của các cô, các chú tặng học bổng”.

Học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam” mỗi năm chia làm 2 đợt mang đến cho 600 HS tiểu học Quảng Nam với tổng số tiền 360 triệu đồng. Đây là đợt 1 của năm học 2015 - 2016 và đợt 2 sẽ được trao vào thời gian tới cho 300 em của các địa phương còn lại. Bắt đầu từ năm học 2008 - 2009, tính đến nay là năm thứ 8 liên tiếp Ngân hàng Cathay United dành học bổng cho học trò nghèo xứ Quảng. Theo ông Hồ Văn Thảng - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, đã có 4.800 học trò được nhận học bổng với tổng số tiền 2,55 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng thể hiện sự quan tâm của Ngân hàng Cathay United đối với học trò nghèo vùng đất học. “Sự tài trợ của Ngân hàng Cathay United qua học bổng “Kế hoạch ươm mầm đại thụ Việt Nam” thời gian qua đã hỗ trợ kịp thời cho rất nhiều HS nghèo Quảng Nam vượt khó, tiếp tục được cắp sách đến trường, thực hiện ước mơ trở thành những công dân hữu ích cho xã hội. Mong rằng thời gian tới, Ngân hàng Cathay United tiếp tục đồng hành để giúp đỡ học trò nghèo đất Quảng viết tiếp ước mơ học tập thành người” - ông Thảng chia sẻ.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO