Tiếp sức mùa thi

CHÂU NỮ 01/07/2016 22:20

(QNO) - Cùng với việc bố trí hàng trăm chỗ ở miễn phí cho sĩ tử, mùa thi này, Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử Giáo hội Phật giáo Quảng Nam phối hợp với Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam và Hội Từ thiện Lạc Tâm tổ chức nấu 6.000 suất cơm chay và phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh dự thi ở địa bàn TP.Tam Kỳ.

Các tình nguyện viên chuẩn bị những suất cơm chay miễn phí cho thí sinh. Ảnh: C.N
Các tình nguyện viên chuẩn bị những suất cơm chay miễn phí cho thí sinh. Ảnh: C.N

Theo Đại đức Thích Viên Phước - trụ trì chùa Bửu Đức (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), đây là năm thứ 7, Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử ở Quảng Nam thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi. Tuy nhiên, chưa lần nào chương trình có quy mô lớn như lần này - với sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên để tiếp sức hàng nghìn thí sinh dự thi.

“Chương trình tiếp sức mùa thi do Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử Giáo hội Phật giáo Quảng Nam tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện thuận lợi, cũng như giúp cho học sinh từ các nơi về Tam Kỳ bớt đi cảm giác lạc lõng và thắp lên niềm tin cho các em trên chặng đường đầu bước vào đời và an tâm dự thi” - Đại đức Thích Viên Phước giãi bày. 

Các tình nguyện viên chuẩn bị những suất cơm chay miễn phí cho thí sinh.
Phục vụ nấu nướng. Ảnh: C.N

Hôm nay 1.7, 2.000 suất cơm đầu tiên đã được chuyển đến các điểm thi ở Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Trường THPT Trần Cao Vân và Trường Đại học Quảng Nam để trao tận tay thí sinh. Nhận được những suất cơm, nước, sữa miễn phí, nhiều thí sinh và phụ huynh đã bày tỏ sự cảm động trước tấm lòng của các tình nguyện viên...

Tham gia vào chương trình tiếp sức mùa thi lần này, các chùa ở Tam Kỳ đã chuẩn bị khá sớm những điều kiện cần thiết về nơi ăn, chốn ở cho thí sinh và phụ huynh ở xa. Cách đây mấy ngày, các tăng ni, phật tử ở các chùa Bảo Minh (phường Hòa Thuận), chùa Trường Thọ (xã Tam Ngọc) và các tình nguyện viên đã dọn dẹp phòng ốc gọn gàng, sạch sẽ để đón thí sinh và phụ huynh trong những ngày đi thi. Chùa Tịnh Độ (phường Hòa Hương) chuẩn bị phòng ở và phục vụ ăn uống trong 4 ngày cho hơn 300 thí sinh. Trong khi đó, đoàn từ thiện chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng) đã đến chùa Bửu Đức ủng hộ 10 triệu đồng để tiếp sức sĩ tử trong mùa thi. Nhiều nhà hảo tâm, phật tử cũng sẵn lòng hỗ trợ tiền, công sức để cùng với các tình nguyện viên thực hiện chương trình tiếp sức.

Từ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các phật tử, tình nguyện viên phân công nhau tập trung về chùa Bửu Đức để nấu nướng, sau đó mang cơm chay, sữa và nước uống miễn phí đến với thí sinh. Có 6.000 suất cơm chay trị giá gần 100 triệu đồng sẽ được phát miễn phí trong 3 ngày (1, 2 và 3.7).

Phát cơm cho thí sinh dự thi.
Phát cơm cho thí sinh dự thi. Ảnh: C.N

Trong số các tình nguyện viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay có khá nhiều người từng là đối tượng được tiếp sức trước đây. Từ Bình Lâm, Hiệp Đức, những ngày qua, bạn Nguyễn Phan Hoài Chiêu (sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) đến chùa Bửu Đức để tham gia nấu cơm cho thí sinh. Hoài Chiêu cho biết, cách đây 3 năm, khi dự thi đại học ở Đà Nẵng, Chiêu cũng được tiếp sức như thế này nên đây cũng là cách em trả ơn cho đời.

Anh Nguyễn Đăng Hữu -  Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Quảng Nam cho biết, các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng cơm, nước, sữa đứng chờ ngay cổng trường để kịp phục vụ thí sinh sau môn thi đầu tiên. Dù nắng nóng gay gắt nhưng được chia sẻ tấm lòng với thí sinh nên ai nấy đều vui.

Đà Nẵng: 400 suất ăn trưa miễn phí cho sĩ tử

Tại cụm thi Đà Nẵng, gia đình phật tử quận Thanh Khê phối hợp với gia đình phật tử khu vực Hải Vân, quận Liên Chiểu tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi tại 6 điểm thi với hơn 400 suất ăn trưa miễn phí cho sĩ tử và phụ huynh, mỗi suất ăn bao gồm bánh mỳ và nước suối.

Cơm trưa
Các phật tử chuẩn bị phân phối suất ăn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: Q.T

Được biết, đây là hoạt động diễn ra thường niên của các gia đình phật tử quận Thanh Khê. Ở các năm trước, các phật tử tại đây còn tổ chức tư vấn, đưa đón, cho thí sinh tá túc miễn phí nhưng do năm nay đa phần các thí sinh đều ở địa phương nên hội đã cắt giảm bớt một số chương trình để tập trung vào việc phân phối suất ăn trưa trong mùa thi. (QUỐC TUẤN)

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO