Tiếp tục chi trả chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã

CHÂU NỮ 21/08/2018 10:14

(QNO) - Thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 19.7.2018 của HĐND tỉnh, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4569/UBND-NC về việc chi trả chế độ trợ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thay thế Công văn số 175/UBND-NC ngày 11.1.2018 của UBND tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, cùng Sở Tài chính hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện chi trả chế độ phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo Quyết định số 10/2012/QĐ-UBND ngày 29.5.2012 của UBND tỉnh, kể từ ngày 1.1.2018 cho đến khi có quy định mới. Trường hợp đã nghỉ việc, được truy trả trong thời gian công tác thực tế.

Theo Quyết định số 10/2012/QĐ-UBND, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã gồm các chức danh sau: trưởng ban tuyên giáo hoặc người phụ trách công tác ban tuyên giáo; trưởng ban tổ chức hoặc người phụ trách công tác ban tổ chức; chủ nhiệm ủy ban kiểm tra hoặc người phụ trách công tác ủy ban kiểm tra; trưởng ban dân vận hoặc người phụ trách công tác ban dân vận; người phụ trách công tác văn phòng đảng ủy; phó trưởng công an (nơi chưa bố trí lực lượng công an chính quy); phó chỉ huy trưởng quân sự; người phụ trách công tác văn phòng - nội vụ - thi đua - tôn giáo - dân tộc; phó trưởng ban nông nghiệp; người phụ trách công tác kế hoạch - giao thông - thủy lợi - nông, lâm, ngư, diêm nghiệp, khuyến nông, khuyến lâm; người phụ trách công tác gia đình và trẻ em; thủ quỹ - văn thư - lưu trữ; người phụ trách đài truyền thanh; người phụ trách công tác văn hóa - thể dục, thể thao; phó chủ tịch ủy ban MTTQ; phó chủ tịch hội LHPN; phó bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phó chủ tịch hội nông dân; phó chủ tịch hội cựu chiến binh; chủ tịch hội chữ thập đỏ; chủ tịch hội người cao tuổi.

Những người hoạt động không chuyên trách ở thôn gồm các chức danh: bí thư chi bộ; trưởng thôn; trưởng ban công tác mặt trận; phó trưởng thôn kiêm thôn đội trưởng; công an viên.

Mức phụ cấp hằng tháng của những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã bằng 1,0 so với mức lương tối thiểu chung. Ngoài ra, ngân sách tỉnh hỗ trợ phụ cấp thêm bằng 0,5 so với mức lương tối thiểu chung đối với chức danh phó trưởng công an và chức danh phó chỉ huy trưởng quân sự; hỗ trợ phụ cấp thêm bằng hệ số 0,3 so với mức lương tối thiểu chung đối với các chức danh còn lại.

Những người hoạt động không chuyên trách ở thôn bí thư chi bộ được hưởng phụ cấp bằng hệ số 0,8; trưởng thôn được hưởng phụ cấp bằng hệ số 0,75; phó trưởng thôn kiêm thôn đội trưởng, trưởng ban công tác mặt trận được hưởng phụ cấp bằng hệ số 0,65 so với mức lương tối thiểu chung. Riêng chức danh công an viên được hưởng mức phụ cấp bằng hệ số 0,9 so với mức lương tối thiểu chung.

Đối với các chức danh khác ở thôn, được hưởng phụ cấp hằng tháng bằng hệ số 0,3 so với mức lương tối thiểu chung.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục chi trả chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO