Tiếp tục đối thoại với nhân dân về vướng mắc giải phóng mặt bằng quốc lộ 1

THANH NHẤT 14/01/2015 08:27

Hôm qua 13.1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh chủ trì buổi làm việc với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành và các ngành liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án mở rộng quốc lộ 1. Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn, Trần Đình Tùng.

Thời gian qua, UBND tỉnh, UBND các huyện và các ngành liên quan đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư tại dự án mở rộng quốc lộ 1. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, huyện Thăng Bình có 1.180 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án và đến nay còn 112 hộ chưa thống nhất bàn giao mặt bằng. Trong đó có 57 hộ chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng, 9 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng, 3 hộ chưa thống nhất, yêu cầu điều chỉnh cấp lại giấy chứng nhận. Ngoài ra còn có 43 hộ không thuộc diện bồi thường nhưng không chịu bàn giao mặt bằng và cản trở thi công. Huyện Núi Thành, công tác giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ hơn 99%, còn lại 42 hộ chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng. Huyện Duy Xuyên, trong số 278 hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án thì chỉ còn 1 hộ chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng. Theo lãnh đạo các huyện, những trường hợp chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng nêu lý do chủ yếu là chưa thỏa mãn về đơn giá bồi thường và xác định diện tích đất bị ảnh hưởng. Các huyện khẳng định, thời gian đến sẽ tiếp tục đối thoại với các hộ dân thêm một lần nữa, linh hoạt giải quyết theo hướng có lợi nhất cho nhân dân.

Qua ý kiến của các huyện, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ trực tiếp xuống phối hợp cùng với các huyện để đối thoại với nhân dân, nếu trong trường hợp nhân dân vẫn không đồng thuận, cản trở thi công thì buộc phải có biện pháp xử lý mạnh hơn, tháo gỡ cản trở theo đúng quy định của pháp luật. Các huyện phối hợp cùng các ngành chức năng của tỉnh triển khai đẩy mạnh phương án bảo vệ thi công, trước đây giao cho xã thực hiện việc bảo vệ thi công thì lần này giao cho các huyện làm việc này. Về phía đơn vị thi công, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công, ít nhất phải thảm nhựa lớp 1 trước Tết Nguyên đán để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân.

THANH NHẤT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục đối thoại với nhân dân về vướng mắc giải phóng mặt bằng quốc lộ 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO