Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ y tế

P.G 22/01/2015 08:12

Sáng 21.1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2014, đề ra nhiệm vụ và một số giải pháp trọng tâm năm 2015 cũng như giai đoạn 2016 - 2020. Tại đầu cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong năm 2014 với những kết quả rõ nét trên các lĩnh vực. Ngành hoàn thành 2 chỉ tiêu Quốc hội giao là số giường bệnh trên 1 vạn dân đạt 28,1 và giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng xuống dưới 15%. Ngành y tế và các địa phương triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh; tỷ lệ mắc và tử vong của các bệnh truyền nhiễm lưu hành như tay chân miệng, dại, sốt rét… đều giảm so với năm 2013, bệnh sởi được khống chế kịp thời. Tại Quảng Nam, ngành y tế địa phương đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Các bệnh sốt xuất huyết, sốt ban đỏ, tay chân miệng… không bùng phát thành dịch; tỷ lệ tiêm bổ sung và tiêm vắc xin sởi, sởi – rubella đạt 100% kế hoạch. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế đều hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2014, có 66 bác sĩ đăng ký về công tác tại bệnh viện các tuyến trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2015 và giai đoạn 2015 – 2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu toàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt những nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Trong đó, cần chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra; tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ y tế; tìm ra các giải pháp để giảm tải cho các bệnh viện; thực hiện đấu thầu thuốc; từng bước hoàn thiện mô hình, tổ chức hệ thống y tế; đồng thời rà soát lại tình hình đào tạo nguồn nhân lực y tế để tìm ra hướng đi hiệu quả. Bên cạnh đó, các địa phương cần tăng cường vận động người dân tham gia BHYT, góp phần thực hiện thành công mục tiêu tiến tới lộ trình BHYT toàn dân, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

P.G

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO