Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức, hoạt động của hội quần chúng

Q.CHÂU 22/10/2017 14:07

(QNO) - Theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 28.8.2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng (Chỉ thị số 17), công tác tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Cụ thể, nhiều hội có mô hình tổ chức khá chặt chẽ, bộ máy gọn nhẹ, quan tâm công tác xây dựng hội và phát triển hội viên, giúp đỡ các hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn tỉnh. Các hội thường xuyên đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội; hoạt động của các tổ chức hội ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo; việc phối hợp với các ngành, đoàn thể trong tổ chức, hoạt động của các tổ chức hội được quan tâm, công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với các hội quần chúng được tăng cường. Các hội quần chúng đã tập hợp, thu hút đông đảo hội viên, các tổ chức, cá nhân tham gia.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhìn nhận việc triển khai, quán triệt, công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết Chỉ thị số 17 ở một số cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở chưa thường xuyên. Công tác quản lý nhà nước đối với hội quần chúng ở một số địa phương, đơn vị còn buông lỏng, thiếu kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở. Việc phổ biến, tuyên truyền các văn bản liên quan đến hoạt động của hội ở một số địa phương, đơn vị còn hạn chế. Cơ chế lãnh đạo, quản lý, điều hành về tổ chức và hoạt động của một số hội thiếu tính thống nhất. Nhân sự chủ chốt của một số hội thay đổi, chuyển công tác chưa kịp thời bổ sung; số lượng nhân sự cơ cấu trong ban chấp hành của hội đa số kiêm nhiệm nên hiệu quả hoạt động còn thấp. Vai trò người đứng đầu của một số tổ chức hội còn hạn chế, chưa tạo mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ hội.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp và yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt trong thời gian đến.

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức, hoạt động của hội quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO