Xã hội

Tiếp tục tổ chức trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

MỸ LINH 12/03/2024 20:43

(QNO) - Ngày 16-17/3 tới, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tiếp tục tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

trai-nghiem-chua-chay-1.jpg
Học sinh trải nghiệm chữa cháy bằng vòi phun nước. Ảnh: M.L

Người dân tham gia hoạt động trải nghiệm sẽ được cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH giới thiệu một số trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH.

Ngoài ra, được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành cứu người; di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thoát nạn bằng xe thang; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; di chuyển người tay không, rải vòi chữa cháy, thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây... Bên cạnh đó, được hướng dẫn thực hành một số kỹ thuật sơ cấp cứu cho người bị nạn.

trai-nghiem-chua-chay-2.jpg
Học sinh được hướng dẫn sơ cấp cứu. Ảnh: M.L

Các buổi trải nghiệm diễn ra vào buổi sáng (8 - 11 giờ), buổi chiều (14 - 17 giờ) tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quảng Nam, số 121 Trưng Nữ Vương, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ.

[VIDEO] - Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH:

Hoạt động này được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức định kỳ mỗi quý một lần nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức PCCC và CNCH cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục tổ chức trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO