Tiếp tục triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật

THANH TÙNG - ÁNH MINH 08/12/2016 08:42

Ngày 7.12, Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý dự án hỗ trợ người khuyết tật Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động Dự án hỗ trợ người khuyết tật vận động năm 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Tại Quảng Nam, dự án được triển khai tại một số xã của 2 huyện Phú Ninh và Đại Lộc từ tháng 7.2015 đến tháng 7.2017. Sau hơn một năm thực hiện, dự án tổ chức khám sàng lọc cho 385 người khuyết tật, cung cấp  dụng cụ trợ giúp cho 226 người khuyết tật vận động, đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng sử dụng dụng cụ chỉnh hình, chân tay giả và các thiết bị trợ giúp chất lượng cao cho 82 cán bộ y tế, kỹ thuật viên, cộng tác viên tại cộng đồng. Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em huyện Phú Ninh. Bước đầu, các hoạt động của dự án đã giúp người khuyết tật vận động cải thiện chức năng vận động, tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng và tự lập trong cuộc sống.

Năm 2017, dự án sẽ tiếp tục triển khai thêm tại một số xã thuộc huyện Đại Lộc và Phú Ninh, tổ chức khám sàng lọc cho 420 người khuyết tật, cung cấp dụng cụ trợ giúp cho 260 người khuyết tật; tổ chức tập huấn cho 405 học viên (gồm các bác sĩ, kỹ thuật viên và y tế xã, thôn bản, người khuyết tật và gia đình) về sử dụng các dụng cụ trợ giúp cũng như các vấn đề về giới; tăng cường lồng ghép các đợt truyền thông đến cộng đồng. Được biết, dự án sẽ  được mở rộng tại Quảng Nam đến năm 2020.

THANH TÙNG - ÁNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO