Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp đối phó với dịch cúm gia cầm

MAI NHI 13/03/2014 16:49

(QNO) - Trước những diễn biến khó lường của vi rút cúm A/H5N1, UBND tỉnh vừa tiếp tục ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương phải thực hiện quyết liệt những biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm nhằm ổn định phát triển chăn nuôi, giảm nguy cơ lây nhiễm sang người.

Duy trì thường xuyên khâu phun tiêu độc nhằm kìm hãm sự lây lan của vi rút cúm A/H5N1.
Duy trì thường xuyên khâu phun tiêu độc nhằm kìm hãm sự lây lan của vi rút cúm A/H5N1.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố phải củng cố, kiện toàn ngay Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và phân công từng thành viên đứng điểm chỉ đạo công tác phòng chống dịch đến từng xã. Khẩn trương triển khai đồng loạt chiến dịch vệ sinh môi trường, phun tiêu độc, khử trùng khẩn cấp để tiêu diệt mầm bệnh, hạn chế sự phát tán của vi rút cúm A/H5N1. Rà soát, thống kê toàn bộ đàn gia cầm, kịp thời tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh. Tạm thời ngừng nhập đàn thủy cầm để nuôi mới trên địa bàn cho đến khi cả nước không còn dịch cúm gia cầm. Tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp giết mổ, vận chuyển gia cầm trái quy định ra vào địa bàn và tại các chợ. Đồng thời, chỉ đạo UBND cấp xã công khai thông tin khu vực có dịch cúm gia cầm để người dân biết khi chưa có đủ điều kiện công bố dịch theo hướng dẫn của ngành thú y.

Đối với Sở NN&PTNT, UBND tỉnh đề nghị phải khẩn trương phối hợp với các ngành liên quan, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp đối với các chủng vi rút cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây sang người. Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch. Sở Y tế phối hợp với Sở NN&PTNT giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, phương tiện cần thiết và phương án sẵn sàng ứng phó để xử lý kịp thời khi có dịch bệnh từ gia cầm lây truyền sang người.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và đại dịch cúm ở người của tỉnh theo từng địa bàn đã được phân công đứng điểm tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện tốt những biện pháp đối phó với dịch cúm gia cầm.

MAI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp đối phó với dịch cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO