Tiếp vụ công nhân Sơn Hà đình công: công ty xin lỗi công nhân

XUÂN KHÁNH 16/08/2015 08:45

  • Duy Xuyên: Hàng trăm công nhân may Sơn Hà đình công
  • Tiếp vụ công nhân Sơn Hà đình công: Muốn tiếp tục làm việc, công nhân phải… viết kiểm điểm (?)

(QNO) - Liên quan đến vụ công nhân (CN) của Công ty TNHH MTV Sơn Hà - Duy Xuyên (gọi tắt là Công ty Sơn Hà, hoạt động may mặc, tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) đình công (Quảng Nam online đã phản ánh), sáng 15.8, đại diện Công ty Sơn Hà đã xin lỗi và giải quyết các vướng mắc cho CN.

Tuy nhiên, theo phản ảnh từ CN, ông quản đốc Đỗ Xuân Sang không có mặt mà... ủy quyền để ông Nguyễn Trường Ninh (đại diện Công ty Sơn Hà) gửi lời xin lỗi của mình đến toàn thể CN. Ông Ninh xác nhận thông tin trên là có, và cho biết ông Sang chỉ tạm thời về Sài Gòn, tuần sau sẽ ra lại Duy Xuyên.

Sau khi xin lỗi CN, ông Ninh cũng đã tiến hành ròa soát lại những giấy tờ, giải quyết các bức xúc đã dẫn đến việc CN đình công ngày 13.8. Cụ thể, 25 CN đã ký hợp đồng với công ty sẽ tiếp tục đi làm mà không cần phải viết kiểm điểm như lời ông Ninh tuyên bố hôm đối thoại ngày 14.8.

Những CN học việc và thử việc sẽ được thanh toán tiền lương trong tuần tới, đồng thời tạm nghỉ làm. Lí do là để nâng cấp, sửa chữa cơ sở theo lời hứa trước đó. Sau khi xong, phía công ty sẽ thông báo cho những CN này để tiếp tục đi làm nếu có nguyện vọng.

Tại buổi làm việc sáng nay với CN, ông Ninh hứa sẽ rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng như vừa rồi. Sau khi sửa chữa cơ sở ở Duy Sơn, phía công ty sẽ thành lập công đoàn nhằm tạo ra sự tương tác với công nhân tốt hơn.

XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp vụ công nhân Sơn Hà đình công: công ty xin lỗi công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO