Tiếp xúc cử tri ở huyện Thăng Bình: Đồng lòng vì sự phát triển

VIỆT NGUYỄN 06/05/2022 10:21

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình với vai trò là cầu nối giữa cử tri với đại biểu nhân dân thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn.

Cử tri Trương Thị Lâm nêu ý kiến về tăng mức hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho người có công và hộ nghèo, cận nghèo. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Cử tri Trương Thị Lâm nêu ý kiến về tăng mức hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho người có công và hộ nghèo, cận nghèo. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Nhiều kiến nghị xác đáng

Vừa qua, hơn 200 cử tri các xã Bình Minh, Bình Nam, Bình Giang, Bình Phục, Bình Hải, Bình Dương, Bình Sa, Bình Triều tham gia buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, đã đưa ra hơn 20 kiến nghị, nêu các vấn đề còn tồn tại trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cử tri Trương Thị Lâm ở xã Bình Minh nói, hiện nay giá vật liệu xây dựng tăng mạnh, giá nhân công cũng tăng cao nên Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm đề xuất Quốc hội và Chính Phủ tăng mức hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho người có công và hộ nghèo, cận nghèo.

Đối với người có công, nâng mức hỗ trợ 60 - 70 triệu đồng cho xây nhà mới, 40 triệu đồng với sửa chữa nhà ở. Đối với hộ nghèo, cận nghèo, nâng mức hỗ trợ 50 - 60 triệu đồng cho trường hợp xây nhà mới, 30 triệu đồng đối với sửa chữa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH Lê Văn Dũng đánh giá cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri ở vùng đông của huyện Thăng Bình. Cử tri địa phương đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với hoạt động của các vị đại biểu nhân dân, hoạt động của chính quyền các cấp trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, nêu những kiến nghị xác đáng về những vấn đề nhân dân còn băn khoăn, trăn trở. Đoàn ĐBQH tỉnh đã thu thập ý kiến của cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đáp ứng nhu cầu chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Nhiều cử tri các xã Bình Sa, Bình Hải cho rằng, sông Trường Giang đi qua địa bàn ngày càng bồi lấp, nuôi thủy sản gặp rất nhiều khó khăn, Nhà nước cần tranh thủ các nguồn lực để nạo vét, khơi thông dòng chảy đem lại sức sống mới cho dòng sông này.

Cử tri xã Bình Đào cho rằng, xâm nhập mặn ngày càng ăn sâu vào các vùng sản xuất của người dân khiến hoang hóa diện tích trồng trọt ngày càng lớn hơn. Nhà nước cần đầu tư mới và sửa chữa, nâng cấp các đê ngăn mặn để khôi phục sản xuất.

Nhiểu cử tri đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Đất đai sửa đổi đảm bảo quyền, lợi ích của nhân dân khi đang sử dụng đất lại bị thu hồi để triển khai các dự án.

Đề nghị Quốc hội, Chính phủ hỗ trợ thu hút các dự án vào vùng đông Thăng Bình để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người dân...

Ông Nguyễn Hải Trọng, cử tri xã Bình Đào nói: “Tôi luôn cập nhật các thông tin thời sự của đất nước, tỉnh, huyện, xã. Tôi mừng vì sự phát triển và muốn ý kiến thiết thực của mình được các cơ quan nhà nước giải quyết kịp thời để quê hương ngày càng giàu đẹp hơn nữa”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH Lê Văn Dũng cho rằng, qua kiến nghị của cử tri cho thấy người dân luôn đồng hành, đồng lòng vì cái chung, vì sự phát triển bền vững của đất nước và địa phương. Đặc biệt, các cử tri đã góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, trong sạch...

Sâu sát, bài bản

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cho biết, trước mỗi hội nghị tiếp xúc cử tri, Mặt trận đều xây dựng kế hoạch cụ thể gửi trước 1 tuần cho địa phương để tổ chức cho cử tri các thôn, khối phố gặp gỡ, trao đổi, thảo luận những vấn đề trọng tâm, bàn bạc việc tham gia phát biểu ý kiến, nêu đề xuất, kiến nghị cho phù hợp.

Mặt trận cũng tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri đảm bảo đúng thời gian quy định, bố trí khoa học để các sở, ban ngành cùng tham dự đầy đủ, tiếp thu ý kiến của cử tri và trả lời những vấn đề cụ thể thuộc phạm vi phụ trách tại hội trường. Nhờ chuẩn bị chu đáo nên các cuộc tiếp tục cử tri đem lại hiệu quả cao.

Cũng theo ông Phong, để tranh thủ sự đồng lòng, nhiệt tình tham gia các buổi tiếp xúc cử tri của người dân, Mặt trận chú trọng giám sát việc giải quyết những kiến nghị của cử tri từ phía các cơ quan chức năng, tránh việc cử tri kiến nghị nhiều lần; đồng thời đôn đốc các ngành chức năng dành thời gian giải quyết các vấn đề bức xúc, trọng tâm.

Khi có kết quả giải quyết, gửi ngay đến các địa phương đã có kiến nghị để cử tri được biết. Đối với những kiến nghị chậm trễ giải quyết thì Mặt trận tiếp tục đề nghị chính quyền, các cơ quan chức năng giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho cử tri và nhân dân.

Ông Phong cho rằng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia tiếp xúc với các vị đại biểu nhân dân là hết sức cần thiết. Muốn như vậy, công tác tuyên truyền, vận động phải luôn thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Cử tri trên địa bàn thấu hiểu rằng mỗi lần gặp gỡ các vị đại biểu là quyền lợi, từ đó tích cực tham dự hội nghị đông đủ, năng nổ đóng góp ý kiến chất lượng, không sa vào vụ việc vụn vặt, mang tính chất cá nhân...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp xúc cử tri ở huyện Thăng Bình: Đồng lòng vì sự phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO