Tìm giải pháp điều trị kháng thuốc kháng sinh

NGUYỄN DƯƠNG 12/11/2018 01:53

Ngày 11.11, Khoa Y học của Trường Đại học Phan Châu Trinh (đặt tại thị xã Điện Bàn) đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Đề kháng các kháng sinh hiện nay và các giải pháp vi sinh lâm sàng hiện đại”.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 150 bác sĩ, chuyên gia lâm sàng và cận lâm sàng; các quản lý bệnh viện tuyến tỉnh, huyện tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các giảng viên, sinh viên y khoa của Trường Đại học Phan Châu Trinh.

Hội thảo lần này tập trung vào các vấn đề liên quan đến đề kháng các kháng sinh trong tình hình hiện nay và các giải pháp vi sinh lâm sàng hiện đại. Qua đó, cung cấp những kiến thức, giải pháp cho việc điều trị kháng kháng sinh đang dần càng phổ biến hiện nay. Đây cũng là giải pháp để Trường Đại học Phan Châu Trinh phát triển khoa học gắn với ứng dụng lâm sàng. Trường đã thành lập Trung tâm nghiên cứu ứng dụng gen trong y sinh (thuộc Khoa Y học) để tập trung nghiên cứu các bệnh nhiễm trùng, nghiên cứu vi khuẩn kháng thuốc trong bệnh viêm phổi, viêm phổi tắc nghẽn, viêm gan siêu vi B, C; viêm loét dạ dày...

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp điều trị kháng thuốc kháng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO