Tìm giải pháp hỗ trợ đào tạo nghề theo "đơn đặt hàng" của doanh nghiệp

DIỄM LỆ 23/06/2016 10:11

(QNO) - Sáng nay (23.6), tại Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức hội thảo về cơ chế hỗ trợ đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.

Hội thảo về cơ chế hỗ trợ đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.
Hội thảo về cơ chế hỗ trợ đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh thông tin hiện nay trong toàn tỉnh có 47 cơ sở đào tạo nghề công lập và tư nhân, ở các bậc trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, nghề ngắn hạn dưới 3 tháng. Quy mô tuyển sinh của các trường nghề đạt trên 30 nghìn người/năm, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 43% vào năm 2015. Các doanh nghiệp đã tham gia tích cực vào quá trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Tuy vậy, hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong việc đào tạo gắn với giải quyết việc làm như số lượng doanh nghiệp tham gia dạy nghề còn ít; danh mục nghề đào tạo tại các trường nghề chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường trong giai đoạn hội nhập, mà trước mắt và các dự án, nghề trọng điểm mà tỉnh đang cần; chương trình đào tạo không theo kịp tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ; thiết cơ chế thông tin giữa cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp.

Trước thực trạng đó, tại hội thảo, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã cùng bàn thảo về việc đổi mới cơ chế quản lý, phân bổ ngân sách theo hướng đào tạo gắn với giải quyết việc làm; cơ sở dạy nghề đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước; sắp xếp, đổi mới mạng lưới cơ sở dạy nghề trong toàn tỉnh theo hướng phù hợp; và cơ chế liên kết, hợp tác giữa cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp, nhằm chuẩn bị cho một giải đoạn đổi mới hoàn toàn của cơ chế đào tạo nghề trong thời gian tới.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp hỗ trợ đào tạo nghề theo "đơn đặt hàng" của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO