Tìm giải pháp phát triển môn quần vợt

T.VY 06/05/2016 12:17

(QNO) - Sáng nay 6.5, Sở VH-TT&DL phối hợp với Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị chuyên đề phát triển môn quần vợt trên địa bàn tỉnh. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hồ Tấn Cường và Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam Nguyễn Quang Việt chủ trì hội nghị.

Phong trào quần vợt trên địa bàn tỉnh cần có nhiều sự quan tâm, hỗ trợ để phát triển
Phong trào quần vợt trên địa bàn tỉnh cần có nhiều sự quan tâm, hỗ trợ để phát triển

Theo ông Hồ Tấn Cường, việc Sở VH-TT&DL cùng với Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam mở hội nghị với mục đích thu nhận các ý tưởng, ý kiến đóng góp từ các ban, ngành, hội, liên đoàn thể thao, câu lạc bộ nhằm phát triển phong trào, nâng cao chất lượng môn quần vợt trong thời gian tới. Đây là môn thể thao đầu tiên trong số các môn sẽ được sở tổ chức hội nghị chuyên đề trong năm 2016 và những năm đến.

Đến thời điểm này, cả tỉnh có 19 cơ sở tập luyện quần vợt với 29 sân, trong đó 1 cơ sở đào tạo trẻ có huấn luyện viên (Vietcombank Quảng Nam) với tổng số người tham gia tập luyện là 250. Thời gian qua, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam và các câu lạc bộ, đơn vị tổ chức nhiều giải đấu, tạo sân chơi cho những người yêu thích, tập luyện quần vợt. Đáng chú ý như giải Quần vợt Quảng Nam mở rộng đã tổ chức được 8 lần, thu hút trên 1.000 tay vợt trên cả nước, giải Quần vợt các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam được duy trì hàng năm.

Nhiều ý kiến tại hội nghị tập trung vào vần đề cần đẩy mạnh xã hội hóa để thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức giải, hỗ trợ cho các hoạt động, đưa quần vợt trở thành giải đấu hàng năm trong hệ thống giải của tỉnh. Cạnh đó, quan tâm đến công tác đào tạo vận động viên năng khiếu để từng bước xây dựng đội tuyển trẻ của tỉnh, tạo tiền đề phát triển quần vợt thành tích cao.

T.VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp phát triển môn quần vợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO