Tìm giải pháp phát triển vật liệu xây không nung

Q.VIỆT-H.PHÚC 22/09/2017 08:44

Chiều 21.9, Sở Xây dựng phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ KH-CN tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá thực trạng sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn Quảng Nam. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đề nghị hội nghị trao đổi thẳng thắn, đánh giá đầy đủ tình hình sản xuất, sử dụng và quản lý vật liệu xây không nung trong thời gian qua; tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, các doanh nghiệp về chủng loại, công nghệ, quy trình sản xuất, quản lý và sử dụng vật liệu xây không nung, qua đó tìm giải pháp thúc đẩy phát triển.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có tổng số 23 nhà máy, cơ sở sản xuất gạch không nung đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư, với tổng công suất đăng ký của các nhà máy khoảng 550 triệu viên/năm. Trong đó, có 15 nhà máy, cơ sở sản xuất đang hoạt động với tổng công suất 254 triệu viên/năm; 8 nhà máy đang thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng với tổng công suất 298 triệu viên/năm. Dây chuyền thiết bị sản xuất vật liệu xây không nung tại Quảng Nam chủ yếu của Trung Quốc, chế tạo theo công nghệ của Đức.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Phú - Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng, hội nghị đã giải đáp được nhiều vướng mắc trong quá trình sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung, đưa ra nhiều giải pháp tăng cường quản lý, sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung tiến tới xóa bỏ hoàn toàn lò gạch thủ công trên địa bàn tỉnh. Hội nghị ghi nhận các ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, các doanh nghiệp để có thể quản lý nhà nước tốt hơn, qua đó thúc đẩy sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung trong thời gian đến.

Q.VIỆT-H.PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp phát triển vật liệu xây không nung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO