Tìm giải pháp quản lý rác thải tại Cù Lao Chàm

LÊ HIỀN 21/11/2016 00:12

(QNO) - Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh vừa phối hợp với Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm tổ chức chuyến khảo sát thực tế và hội thảo “Thực trạng và giải pháp quản lý rác thải và bảo vệ môi trường tại Cù Lao Chàm”.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến người dân và đại diện một số cơ quan đơn vị đóng chân trên địa bàn xã Tân Hiệp (Hội An) cho rằng, thời gian qua việc quản lý thu gom rác thải và bảo vệ môi trường tại xã đảo được thực hiện hiệu quả với nhiều mô hình thành công như phân loại rác thải, giảm thiểu và tiến đến nói không với túi ni lông, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên trong khu sinh quyển... Tuy nhiên hiện nay, việc quản lý rác thải và bảo vệ môi trường tại Cù Lao Chàm cũng đang gặp nhiều khó khăn, nhất là khi lượng rác thải từ các hoạt động du lịch, dịch vụ tăng theo số lượng khách ra đảo. Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm môi trường nước và rác thải từ thượng nguồn đổ về khu sinh quyển, các công trình quốc phòng xây dựng tại xã đảo đang tác động đến cảnh quan, môi sinh của hệ sinh thái...

Các đơn vị tổ chức hội thảo ghi nhận những ý kiến liên quan. Xem đây là cơ sở thực tiễn để tiếp tục đề xuất các chương trình dự án nghiên cứu khoa học, tìm giải pháp tối ưu để nâng cao năng lực quản lý rác thải và bảo vệ môi trường tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm trong thời gian đến.

LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp quản lý rác thải tại Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO