Tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình

L.Q 27/06/2023 13:04

(QNO) - Sáng nay 27/6, Sở VH-TT&DL tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Đây là hoạt động nhân Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Một tiểu phẩm trong Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Ảnh: L.Q
Một tiểu phẩm tại hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Ảnh: L.Q

Hội thi có 17 câu lạc bộ đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Nam tham gia. Các tiết mục, tiểu phẩm trình diễn có nội dung phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kiến thức pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình; những cách làm hay trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình...

Bên cạnh sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền, hội thi còn có phần hỏi đáp kiến thức pháp luật và xử lý tình huống thực tế. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn dân trong việc thực hiện công tác gia đình, hướng đến xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, đây là sân chơi để các câu lạc bộ giao lưu, học tập, trang bị thêm kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống bạo lực gia đình. Đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình theo Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Song song với hội thi, Ban tổ chức lồng ghép tổ chức cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc" tỉnh Quảng Nam năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO