Tìm hướng phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa

QUỐC TUẤN 10/08/2018 09:27

(QNO) - Ngày 10.8, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội thảo "Xây dựng và phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" do Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức. Tham dự hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương, TP.Đà Nẵng.

Hội thảo đã nhìn lại 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Xây dựng và phát triển TP.Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", từ đó có định hướng để xây dựng TP.Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tại hội thảo, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những thành tựu mà Đà Nẵng đạt được sau 15 năm triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW; đồng thời cho rằng, Đà Nẵng phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa nội lực của thành phố và chủ động đề xuất các cơ chế, chính sách để tập trung thu hút nguồn lực phát triển. 

Bên cạnh những thành tựu, hội thảo cũng nhìn nhận Đà Nẵng vẫn còn gặp phải nhiều trở ngại trong quá trình phát triển, chưa thực sự khẳng định rõ vị thế đầu tàu của khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng như Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Một số ý kiến đề xuất Đà Nẵng cần tạo mối liên kết chặt chẽ, bền vững hơn với các địa phương lân cận để tạo ra không gian phát triển chung và lan tỏa, nhất là với Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Theo quan điểm và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, mục tiêu tổng quát đến năm 2030 Đà Nẵng sẽ được xây dựng trở thành đô thị thông minh, thành phố biển đẳng cấp quốc tế, thương hiệu quốc tế về điểm đến, trung tâm khởi nghiệp - đổi mới - sáng tạo của khu vực và Việt Nam, là hạt nhân phát triển, đầu tàu hội nhập của miền Trung - Tây Nguyên...

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm hướng phát triển Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO