Tìm hướng tận dụng các FTA thế hệ mới đối với ngành quế tại Quảng Nam

D.LỆ - V.LỘC 21/12/2023 15:44

(QNO) - Sáng nay 21/12, Sở Công thương tổ chức hội thảo về tận dụng các FTA thế hệ mới đối với ngành quế tại Quảng Nam. Dự hội thảo có các đại biểu đến từ Bộ Công thương và các doanh nghiệp ngành quế, người dân trồng quế cũng như các địa phương có thế mạnh về quế. 

Hội thảo về tận dụng các FTA trong ngành quế được Sở Công thương tổ chức sáng nay. Ảnh: L.L
Hội thảo về tận dụng các FTA trong ngành quế được Sở Công thương tổ chức sáng nay.

Hội thảo nhằm trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành quế giúp các doanh nghiệp của tỉnh tận dụng tốt hơn các FTA, trong đó tập trung vào tiêu chí, yêu cầu đối với việc xuất khẩu quế sang các thị trường có FTA.

Theo Bộ Công thương, hiện nay Việt Nam đã tham gia và đang đàm phán 19 Hiệp định thương mại tự do (trong đó có 16 FTA đã ký kết và thực thi; 3 FTA đang trong quá trình đàm phán) và là quốc gia duy nhất ký kết Hiệp định thương mại tự do với tất cả các đối tác kinh tế lớn trên toàn cầu như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, EU, Anh, Nga...

Các FTA này cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam nhiều lợi thế thúc đẩy hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp, mang sản phẩm, hàng hoá của Việt Nam chạm đến tay người tiêu dùng cuối cùng tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Cây quế đang được trồng nhiều ở khu vực các huyện Nam, Bắc Trà My, Tiên Phước của tỉnh. Ảnh: L.L
Cây quế đang được trồng nhiều ở khu vực các huyện Nam, Bắc Trà My, Tiên Phước của tỉnh.

Thời gian qua, các hiệp định thương mại tự do này đã đóng góp tích cực cho kết quả hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Các doanh nghiệp ngày càng tận dụng tốt các ưu đãi trong FTA để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường.

Hội thảo sẽ lắng nghe chia sẻ của Bộ Công thương, Sở Công thương, các doanh nghiệp, địa phương, hộ dân trồng quế, từ đó tạo bước khởi động cho việc tận dụng các FTA về ngành quế của tỉnh.

[VIDEO] - Hội thảo tận dụng các FTA đối với ngành quế của Quảng Nam:


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm hướng tận dụng các FTA thế hệ mới đối với ngành quế tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO