Tìm khách Tây học tiếng Anh

NHƯ TRANG 16/07/2018 10:06

Tranh thủ những ngày nghỉ hè, nhiều học sinh chọn TP.Hội An làm điểm đến cùng nhau tìm khách Tây để có dịp trải nghiệm thực hành nghe, nói và bồi dưỡng sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh.

Nhóm học sinh Điện Bàn tặng quà du khách người Mỹ sau cuộc giao tiếp. Ảnh: NHƯ TRANG
Nhóm học sinh Điện Bàn tặng quà du khách người Mỹ sau cuộc giao tiếp. Ảnh: NHƯ TRANG

Gặp chúng tôi trên tuyến đường Bạch Đằng thuộc khu phố cổ Hội An, các bạn học sinh Trung tâm Anh ngữ EFS TP.Đà Nẵng tỏ ra rất hào hứng. Các bạn chia sẻ, việc học lý thuyết tại lớp thường gây áp lực và mệt mỏi, chính vì thế mỗi hành trình đi thực tế tại Hội An là một cơ hội quý giá để có thể trải nghiệm nói tiếng Anh cùng người nước ngoài. Trên tay mỗi bạn là cuốn sổ ghi chép hoặc cuốn từ điển tiếng Anh để sẵn sàng cho cuộc trò chuyện, nghe được đến đâu là ghi chép, tra từ điển ngay lúc đó. Thầy giáo Nguyễn Hữu Thọ  -  Giám đốc Trung tâm Anh ngữ EFS cho biết: “Đây là một cuộc trải nghiệm dã ngoại, cũng là cách để học tập. Các giáo viên hướng dẫn học sinh tìm cách tiếp cận người nước ngoài, bắt chuyện rồi cùng nói về các chủ đề. Có như thế các em mới nâng cao kỹ năng giao tiếp, phản xạ”.

Ở thị xã Điện Bàn cũng có rất nhiều học sinh phổ thông lập nhóm đến Hội An để trải nghiệm và trau dồi tiếng Anh. Phần lớn các bạn không có điều kiện theo học ở các trung tâm ngoại ngữ nên chọn cách đi tìm khách Tây ở Hội An để học tiếng Anh dịp hè. Bạn Đặng Văn Lịch - học sinh Trường THCS Võ Như Hưng (phường Điện Nam Trung) chia sẻ: “Khi gặp người nước ngoài, nhóm mình chào đón bằng nụ cười thật tươi đầy thiện cảm, sau đó cử một bạn giới thiệu nhóm mình là học sinh muốn trò chuyện để nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Hầu hết du khách đều vui vẻ đồng ý và hỗ trợ rất nhiệt tình”.

Với cách học trên, một số từ vựng khi các bạn sử dụng sai hoặc phát âm không đúng, ngay lập tức sẽ được khách Tây chỉnh sửa. Qua mỗi lần như thế, các bạn “bỏ túi” thêm bài học rèn kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là tập cho mình sự tự tin trong giao tiếp. Như bạn Nguyễn Thị Vân - học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Điện Bàn) trước đây thường có cảm giác lo sợ mỗi khi nói tiếng Anh. Thế nhưng khi tham gia nhóm tìm khách Tây, Vân học hỏi được rất nhiều kỹ năng, tự tin trong giao tiếp tiếng Anh. “Trước kia, mỗi khi thấy người Tây là mình run, không dám đến gần. Các anh chị đã lập kế bỏ mình lại một mình, khi đó một du khách người Mỹ đến hỏi cần giúp gì không, lúc ấy mình bí quá nên mới bảo rằng bị lạc rồi giới thiệu tên tuổi. Đó cũng là lần đầu tiên mình giao tiếp với du khách nước ngoài bằng tiếng Anh” - Vân chia sẻ.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm khách Tây học tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO