Tìm phương án xây dựng cầu dân sinh xã Đại Sơn

HOÀNG LIÊN 18/01/2017 08:51

Chiều 16.1, đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến khảo sát phương án xây dựng cây cầu dân sinh nối hai thôn Tân Đợi và Bãi Quả của xã Đại Sơn (Đại Lộc).

Đến nay, đã có nhiều đoàn khảo sát tìm phương án xây dựng cầu dân sinh qua xã Đại Sơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông qua lại của nhân dân trên địa bàn Đại Sơn và các xã lân cận. Phương án xây dựng cầu treo bất thành bởi khẩu độ lòng sông Vu Gia, đoạn qua khu vực này quá rộng. Phương án xây dựng cầu có kết cấu bê tông cốt thép được vạch ra, song kinh phí quá lớn. Tại buổi khảo sát, hai phương án xây dựng cầu tránh lũ Tân Đợi - Bãi Quả đã được vạch ra. Phương án thứ nhất, xây dựng cầu có chiều dài 280m, hai làn đường, mỗi làn rộng 6m, tổng kinh phí 70 tỷ đồng. Phương án thứ hai, xây dựng cầu có bề mặt rộng 4,5m, trong đó có một nhịp rộng 7m làm điểm để hai xe tránh nhau, dự kiến tổng kinh phí 55 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức cho biết, sau đợt khảo sát, đoàn sẽ báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh có phương án xây dựng phù hợp và bố trí kinh phí thực hiện.

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm phương án xây dựng cầu dân sinh xã Đại Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO