Du lịch

Tìm thêm cơ hội với thị trường khách Úc

QUỐC TUẤN 22/09/2024 08:15

Khách Úc luôn nằm trong tốp đầu thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam từ nhiều năm nay. Cùng Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách này.

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Úc lần này hy vọng mở thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Úc nói riêng. Ảnh: Sở VH-TT&DL Quảng Nam.
Quảng Nam vừa phối hợp Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế để thực hiện chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Úc. Ảnh: CTV

Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Úc. Trong 8 tháng đầu năm 2024, dòng khách này duy trì đà tăng trưởng với hơn 96.000 lượt khách. Và Úc luôn nằm tốp 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Quảng Nam trong những năm gần đây.

Từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, Hội An là một trong số các điểm đến tại Việt Nam được khách Úc tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2024.

Trong khi đó, chuyên trang du lịch Escape của Úc vừa xếp Hội An ở vị trí thứ 4 khi đưa ra danh sách 13 điểm đến tốt nhất thế giới để thực hiện một chuyến du lịch trong tháng 9.

Ngoài ra, hồi tháng 5/2024, Hoiana Resort & Golf cũng đón tiếp đoàn thí sinh cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Úc năm 2024 để kích cầu du lịch mùa hè, tăng cường tiếp thị với thị trường này.

Úc được nhìn nhận là dòng khách có chi tiêu cao và dư địa còn lớn. Để đẩy mạnh xúc tiến thị trường này, Quảng Nam phối hợp Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại TP. Melbourne (ngày 11/9) và hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch tại TP. Sydney (ngày 13/9).

Trong số 27 đơn vị, doanh nghiệp của 3 tỉnh, thành miền Trung tham gia chương trình xúc tiến thì có đến 16 đơn vị kinh doanh loại hình dịch vụ từ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, y tế.

20240524_153842.jpg
Dàn thí sinh cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Úc tại Hoiana mùa hè vừa qua. Ảnh: Q.T

Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl cho hay, trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Úc tại các khách sạn Vinpearl ở Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ. Thị trường khách Úc đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và hành vi tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng.

“Tham gia đợt quảng bá, xúc tiến lần này, Vinpearl đã thiết kế những gói bán với hành trình trải nghiệm đa dạng cho thị trường Úc. Nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, đơn vị cùng ngành du lịch địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại, biển Bình Minh nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Úc” - ông Hải nói.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, khách Úc đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững. Đây là thế mạnh của Quảng Nam khi sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Chưa kể, Quảng Nam đang tập trung phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn…

Do đó, chương trình xúc tiến du lịch tại Úc kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều cơ hội mới để thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như khách Úc nói riêng đến Quảng Nam và các địa phương miền Trung Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm thêm cơ hội với thị trường khách Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO