Bắt 5 đối tượng từ Thanh Hóa vào Quảng Nam cho vay lãi nặng

AN BÌNH 02/10/2021 14:57

(QNO) - Ngày 1.10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Quảng Nam phối hợp Công an TP. Hội An, Công an phường Cẩm Châu khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đoàn Thanh Tùng cùng đồng bọn để điều tra hoạt động cho vay lãi suất cao.

Các đối tượng cho vay lãi nặng vừa bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Các đối tượng cho vay lãi nặng vừa bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, do không có nghề nghiệp ổn định, đầu năm 2021, Đoàn Thanh Tùng (tên gọi khác: Linh, Tuấn, SN 2000, trú huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) cùng các đối tượng Phan Văn Nam (tên gọi khác: Sơn, SN 1996); Lê Văn Tuấn (tên gọi khác: Minh, SN 1998); Lê Công Minh (tên gọi khác: Hưng, SN 2001) và Lê Ngọc Minh (tên gọi khác: Long, SN 2001) cùng trú tại Thanh Hóa, đến địa bàn Quảng Nam và thuê một phòng trọ tại phường Cẩm Châu (TP.Hội An) hoạt động cho vay lãi nặng.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng trên dùng sim rác và tên giả để hoạt động, chia nhỏ địa bàn và số tiền cho vay, đồng thời lời lẽ đe dọa khi người vay không trả lãi đúng thời hạn. Để có tiền trả lãi, người vay phải vay thêm khoản mới để trả các khoản tiền đã vay trước đó dẫn đến số tiền vay cao gấp nhiều lần so với mức vay ban đầu (người vay nhiều nhất 19 lần trong vòng 6 tháng).

Tang vật thu được tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp
Tang vật thu được tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Qua thu thập dữ liệu từ 10 điện thoại và lời khai nhận của 5 đối tượng, các đối tượng trên đã cho khoảng 120 người vay tiền rải rác ở các địa bàn Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng, lãi suất từ 365%/năm đến 730%/năm, thu lợi bất chính khoảng 1,4 tỷ đồng.

Khai nhận của các đối tượng phù hợp với dữ liệu trích xuất và lời khai của người bị hại về việc vay mượn tiền. Tang vật thu giữ của các đối tượng gồm 10 điện thoại di động, khoảng 2.000 trang tài liệu, 2 sổ hộ khẩu và 3 bản danh sách theo dõi hoạt động cho vay.

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Quảng Nam đang tiếp tục phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt 5 đối tượng từ Thanh Hóa vào Quảng Nam cho vay lãi nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO