Bất chấp lệnh giãn cách, vẫn từ Đà Nẵng đến Quế Sơn mua thịt bò

PHƯƠNG LOAN 25/08/2021 10:55

(QNO) – Bất chấp những quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh Quảng Nam, 3 nhân viên của Công ty TNHHTM và DV Hai Thuyên (Công ty Hai Thuyên) - chuyên cung ứng thực phẩm tại TP.Đà Nẵng di chuyển từ vùng có dịch tại TP.Đà Nẵng đến địa bàn xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn) mua thịt bò vừa bị lực lượng chức năng huyện Quế Sơn kiểm tra, phát hiện.

Nhân viên Cty Hai Thuyên điều khiển xe tải đến địa bàn huyện Quế Sơn hoạt động sai quy định vừa bị phát hiện. Ảnh L.T.
Nhân viên Cty Hai Thuyên điều khiển xe tải đến địa bàn huyện Quế Sơn hoạt động sai quy định vừa bị phát hiện. Ảnh L.T

Trước đó, lúc 0 giờ ngày 21.8, Công an huyện Quế Sơn phối hợp với đoàn công tác quản lý, giết mổ gia súc và gia cầm huyện Quế Sơn tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc tại xã Quế Xuân 1 do ông Phạm Dũng làm chủ. Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang giết mổ 11 con bò không có giấy chứng nhận kiểm định.

Ngoài ra, qua làm việc, lực lượng chức năng phát hiện ông N.V.Ch. (SN 1979), P.V.C. (SN 1996) và ông V.V.H. (SN 1983, cùng quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), là nhân viên của Công ty Hai Thuyên tại TP.Đà Nẵng điều khiển xe tải BKS 43C-130.63 đến cơ sở này mua thịt bò. Các nhân viên trên đều xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực. Tuy nhiên, không có các giấy tờ liên quan như không đăng ký di chuyển, hoạt động trên địa bàn huyện Quế Sơn.

11 con bò tại cơ sở giết mổ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh L.T
11 con bò tại cơ sở giết mổ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh L.T

Ba người trên thừa nhận đi từ vùng đang có dịch COVID-19 ở TP.Đà Nẵng (đang áp dụng Chỉ thị 16) đến địa bàn xã Quế Xuân 1 là không đúng quy định; đi không đúng điểm đến đã đăng ký là vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vụ việc, yêu cầu ông Ch., C. và H. làm cam kết quay lại nơi xuất phát và có mặt để giải quyết vi phạm khi được cơ quan chức năng triệt tập.

Công an huyện Quế Sơn cho biết đang củng cố hồ sơ xử phạt 3 nhân viên của Công ty Hai Thuyên về hành vi không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và xử phạt chủ lò mổ tại xã Quế Xuân 1 về hành vi không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ bò giết mổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất chấp lệnh giãn cách, vẫn từ Đà Nẵng đến Quế Sơn mua thịt bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO