Bắt đối tượng làm giả căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký xe máy

XUÂN MAI 22/05/2023 15:34

(QNO) - Ngày 22/5, lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ cho biết Cơ quan CSĐT Công an thành phố vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Văn Hiếu (SN 1990, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành) để điều tra hành vi “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng Hiểu tại cơ quan Công an
Đối tượng Huỳnh Văn Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: X.MAI

Theo điều tra của Công an TP.Tam Kỳ, thông qua mạng xã hội Facebook, Huỳnh Văn Hiếu đã thuê người khác làm giả căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy và sử dụng các giấy tờ giả này để vay mượn, cầm cố tài sản.

Cụ thể, Hiếu đã thuê người làm căn cước công dân giả, sau đó dùng căn cước công dân này để mua 1 điện thoại iPhone 12 Promax với giá hơn 17 triệu đồng rồi đi cầm cố lấy 10 triệu đồng tiêu xài.

Giấy tờ xe máy giả
Giấy tờ xe máy giả do Hiếu thuê người làm. Ảnh: X.MAI

Hiếu còn thuê người làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký xe máy, 1 biển kiểm soát xe máy, sau đó dùng giấy tờ giả và biển số giả này gắn vào xe máy Honda Air Blade của gia đình để đem đến tiệm cầm đồ bán, rồi thuê lại chính xe máy này để đi.

Chưa dừng lại ở đó, Hiếu còn tháo biển số giả nêu trên gắn vào 1 xe máy không có biển số, không có giấy tờ Hiếu mua được rồi đem xe này đến Đà Nẵng bán.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt đối tượng làm giả căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO