Bắt giữ đối tượng lừa đưa người sang Campuchia làm việc

P.V 12/07/2022 19:15

(QNO) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp Công an huyện Quế Sơn bắt khẩn cấp đối tượng Trương Công Duy (SN 1992, xã Quế Châu, Quế Sơn) để điều tra hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Công an lấy lời khai của đối tượng Duy. Ảnh: C.A
Công an lấy lời khai của đối tượng Trương Công Duy. Ảnh: C.A

Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 4 vừa qua, Trương Công Duy tìm cách rủ rê 2 thanh niên cùng địa phương sang Campuchia làm việc cho công ty của một người tên N.T.H. (người Việt, hiện cư trú tại Campuchia) với mức lương 20 triệu đồng/tháng và tiền hoa hồng.

Sau khi được 2 thanh niên đồng ý, Duy liên hệ với H. và được H. chuyển 20 triệu đồng để tổ chức cho 2 người này qua Campuchia.

Khi Duy và 2 thanh niên vào được địa phận Camphuchia thì được đón về công ty của H. Duy được trả 10 triệu đồng là tiền công Duy giới thiệu, đưa người sang Campuchia; còn 2 thanh niên được đưa vào khu nhà công ty.

Với thỏa thuận giới thiệu đưa 1 người sang Campuchia Duy được H. trả 5 triệu đồng, Duy đã tiếp tục giới thiệu và đưa thêm 5 người sang Campuchia.

Đối tượng Duy khai nhận đã dùng mạng xã hội đăng tải bài viết tuyển người đi làm việc tại Campuchia với mức lương hấp dẫn. Tổng cộng Duy đã đưa 7 người sang Campuchia với mức thù lao 5 triệu đồng/người.

Một nạn nhân bị Duy đưa sang Campuchia cho hay được đưa vào làm việc tại công ty có chủ là người Trung Quốc, bị ép làm việc 12 giờ mỗi ngày và sẽ bị phạt nếu không đủ doanh số. Công ty có người canh gác, bảo vệ, khi vào làm không cho ra ngoài và trả tiền lương chỉ đủ để chi tiêu, không nhiều tiền như Duy đã quảng cáo.

Theo nạn nhân trên, muốn về nước thì phía công ty yêu cầu nộp 3.000 USD mới cho về. Sau khi nộp đủ số tiền cho công ty, nạn nhân này được thả về nước tại khu vực biên giới Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt giữ đối tượng lừa đưa người sang Campuchia làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO