Bắt tạm giam nữ kế toán lừa đảo chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng

P.V 05/05/2023 15:06

(QNO) - Ngày 5/5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Hồng (SN 1985, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc quyết định bắt tạm giam đối tượng Hồng. (Ảnh: Công an cung cấp)
Công an đọc quyết định bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Hồng. Ảnh: Công an cung cấp

Trần Thị Hồng là nhân viên kế toán tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Kết quả điều tra thể hiện, Hồng có vay tiền tại ngân hàng (thế chấp bằng nhà ở và quyền sử dụng đất) và vay mượn tiền của nhiều người để kinh doanh bất động sản.

Thời gian đầu, Hồng trả lại tiền đúng hạn cho người cho vay. Đến đầu năm 2021, việc kinh doanh thua lỗ nên Hồng thiếu nợ khoảng 2,5 tỷ đồng; tuy nhiên vẫn vay mượn tiền của nhiều người sử dụng vào kinh doanh và trả nợ. Đến khoảng tháng 7/2021 thì mất khả năng trả nợ.

Nữ kế toán này tiếp tục vay mượn tiền của nhiều người để trả nợ nhưng nói dối là để làm đáo hạn ngân hàng và mua bán bất động sản. Để tạo niềm tin đối với người cho vay, Hồng trả bớt số tiền nhỏ đối với nợ cũ và mượn thêm số tiền lớn hơn, đồng thời viết giấy hẹn trả nợ.

Khi đến thời hạn trả nợ, do Hồng không trả lại tiền nên những người cho vay đã tố giác với cơ quan điều tra. Đến nay, cơ quan điều tra xác định Hồng đã lừa đảo chiếm đoạt của 10 người với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt tạm giam nữ kế toán lừa đảo chiếm đoạt gần 22 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO