Cảnh giác khi vay tiền qua ứng dụng trực tuyến

AN BÌNH - ANH ĐỨC 11/10/2021 09:06

(QNO) - Theo Công an tỉnh, thời gian qua, lợi dụng đời sống người dân gặp khó khăn do Covid-19, nhiều đối tượng lập app online hoặc công ty tài chính làm vỏ bọc để rải, dán tờ rơi nơi công cộng, quảng cáo trên tin nhắn SMS, facebook, zalo… kêu gọi cho vay vốn lãi suất thấp.

Công an tỉnh cho biết, hồ sơ vay vốn này đơn giản, không cần thế chấp, không cần gặp mặt, giải ngân chuyển khoản trong ngày. Trên thực tế các đối tượng áp dụng lãi suất rất cao, lãi chồng lãi và nhiều loại phí khác.

Khi đăng ký vay, người vay chỉ nhận được 50 - 60% số tiền đã đăng ký. Nếu không trả nợ đúng ngày thì mỗi ngày trễ hạn sẽ bị tính phí phạt rất cao từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, đồng thời giới thiệu người vay sử dụng các app vay tiền mới để vay trả nợ app cũ.

Khi không đủ khả năng trả nợ, các đối tượng đe dọa người vay, người thân, bạn bè bằng cách gọi điện liên tục, ghép ảnh đồi trụy, bêu xấu danh dự, nhân phẩm trên mạng xã hội, có trường hợp giữ người trái pháp luật, hủy hoại, cưỡng đoạt tài sản… khiến người vay hoang mang, lo sợ. Trên cả nước có nhiều trường hợp bế tắc đã phải tự tử hoặc bỏ trốn khỏi địa phương, gây mất an ninh trật tự.

Để phòng tránh mắc bẫy vay tiền qua app online, người dân nên tiếp cận ngân hàng để hưởng chính sách tín dụng hợp pháp, đúng quy định. Đồng thời cảnh giác khi nhận các cuộc gọi đến bằng số lạ, tin nhắn SMS, messenger, zalo… lôi kéo vay tiền.

Tuyệt đối không bấm vào đường link quảng cáo “vay tiền online” trên mạng xã hội, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ nhà ở, số chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, mã OTP… cho bất kỳ đối tượng nào khi chưa biết rõ nhân thân và lai lịch của người đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh giác khi vay tiền qua ứng dụng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO