Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo phạt nguội

AN BÌNH 22/06/2022 15:00

(QNO) - Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị người dân cảnh giác trước các đối tượng mạo danh cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thanh tra Sở GTVT cho biết, thời gian gần đây đơn vị nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc một số đối tượng mạo danh Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT để thực hiện hành vi lừa đảo, đe dọa chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng giả danh đơn vị và sử dụng số điện thoại cá nhân gọi điện thoại đến người dân, thông báo các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đe đọa và yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của các đối tượng này để “thi hành hình thức xử phạt”.

Thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị đang triển khai xử phạt vi phạm hành chính qua sử dụng phương tiện, nghiệp vụ để ghi hình ảnh xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ (xử phạt nguội). Đơn vị chỉ phát hành văn bản thông báo mời người có dấu hiệu vi phạm đến làm việc, không điện thoại để thông báo về hành vi vi phạm và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Thanh tra Sở GTVT đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, sớm phát hiện, tố giác các hành vi phạm tội; đồng thời tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động giả mạo cơ quan nhà nước, lợi dụng không gian mạng để lừa đảo, xâm hại quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo phạt nguội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO