Cô đồng bổ cau xem bói "đúng nhận sai cãi" ở Hải Dương bị phạt 7,5 triệu đồng

P.V 09/02/2023 20:49

(QNO) - Người phụ nữ gây sốt mạng xã hội bằng trend “đúng nhận sai cãi” bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính số tiền hơn 7 triệu đồng.

Công an thị xã Kinh Môn làm việc với Trương Thị Hương. Ảnh: CACC
Công an thị xã Kinh Môn làm việc với Trương Thị Hương. Ảnh: CACC

Ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc".

Trước đó, ngày 7/2, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản facebook “Trương Hương” đăng tải video có nội dung cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan lên mạng xã hội. Nội dung các video là các buổi xem bói của cô đồng tên Hương, hình thức xem của Hương là xem bằng lá trầu, quả cau.

Khi mọi người đến xem sẽ đưa cho Hương lá trầu và quả cau; sau đó Hương sẽ bổ quả cau, rồi nhìn vảo quả cau đó phán đoán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Đáng chú ý, mỗi đoạn nói chuyện với "con nhang", "cô đồng" Hương thêm cụm từ "đúng nhận sai cãi". Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok, những video này thu hút hàng triệu lượt xem. Câu nói "đúng nhận, sai cãi" của "cô đồng" này cũng "gây bão" mạng xã hội những ngày qua.

Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã nhanh chóng vào cuộc. Qua rà soát, đã xác định tài khoản facebook "Trương Hương" là tài khoản facebook cá nhân của Trương Thị Hương.

Quá trình làm việc, Hương đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, và giải trình việc quay phát các video có nội dung xem bói như trên đều do một mình làm. Công an thị xã Kinh Môn đã tiến hành lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính, biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính đối với Trương Thị Hương; từ đó áp dụng hình thức phạt tiền là 7,5 triệu đồng.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu Hương buộc gỡ bỏ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc do hành vi vi phạm của đương sự gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô đồng bổ cau xem bói "đúng nhận sai cãi" ở Hải Dương bị phạt 7,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO