Có mặt công an vẫn lao vào đánh nhau gây thương tích

P.V 02/06/2021 12:17

(QNO) - Ngày 1.6, Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ mở phiên xét xử đối với các bị cáo Phạm Đắc Nam (thường gọi là Nam Đông, SN 1997, phường An Mỹ, Tam Kỳ), Hoàng Đình Thắng (Thắng Diễm, SN 1984, phường An Mỹ) và Nguyễn Lê Văn (SN 1988, phường Phước Hòa, Tam Kỳ) liên quan đến vụ cố ý gây thương tích xảy ra cuối năm 2020.

Các bị cáo tại phiên xét xử.
Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: P.V

Theo cáo trạng, chiều 21.12.2020, chỉ từ việc chủ tiệm và một số nhân viên ở tiệm tóc Phi Tokyo (đường Nguyễn Du, Tam Kỳ) nhìn mình, Phạm Đắc Nam gây gổ, tát chủ tiệm, sau đó xảy ra đánh nhau với chủ tiệm và nhân viên.

Bị nhiều người đánh, Nam bỏ chạy đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để sơ cứu. Nhận tin Nam bị đánh, Hoàng Đình Thắng đi ô tô đến bệnh viện rồi cùng Nam và Nguyễn Lê Văn quay trở lại tiệm cắt tóc.

Lúc này có lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh và Công an phường Tân Thạnh đang lập biên bản vụ việc, nhưng Nam và một đối tượng đi cùng vẫn xông vào tiệm cắt tóc tấn công chủ tiệm buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán.

Sau đó, nhóm của Nam đi qua quán sinh tố sát bên cạnh tiệm tóc, gặp anh Nguyễn Tấn Q. (SN 1980, phường Tân Thạnh, đến tiệm tóc để cạo mặt nhưng tiệm vừa xảy ra đánh nhau nên không làm) và có lời qua tiếng lại.

Thắng, Nam và Văn dùng tay chân, ghế gỗ đánh anh Q. Chỉ đến khi lực lượng công an can ngăn thì sự việc mới dừng lại.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Tam Kỳ kết luận, Phạm Đắc Nam, Hoàng Đình Thắng, Nguyễn Lê Văn mặc dù không có mâu thuẫn gì với anh Nguyễn Tấn Q. nhưng đã gây thương tích cho anh Q. với tỷ lệ 12%. Các bị cáo bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên xét xử, anh Nguyễn Tấn Q. cho rằng mặc dù chưa nhận bất cứ khoản bồi thường nào từ phía gia đình các bị cáo, song do các bị cáo có vợ, con nhỏ, bản thân anh cũng từng có tiền án như các bị cáo nên có mong muốn xin giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm được về đoàn tụ với gia đình. Tại tòa, anh Q. cũng gửi đơn bãi nại, đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo.

Sau khi nghe lời khai của các bên liên quan và xem xét các tình tiết giảm nhẹ, hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Đắc Nam 15 tháng tù giam, Hoàng Đình Thắng 9 tháng tù giam, Nguyễn Lê Văn 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có mặt công an vẫn lao vào đánh nhau gây thương tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO