Đến nhà “siết nợ”, nam thanh niên bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản

P.V 12/09/2022 15:09

(QNO) - Ngày 12.9, Công an xã Đại Quang (huyện Đại Lộc) cho hay vừa điều tra, khám phá nhanh một vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn thôn Đông Lâm (xã Đại Quang, Đại Lộc).

Đối tượng Toàn cùng tang vật vụ việc.
Đối tượng Toàn cùng tang vật vụ việc.

Trước đó, chiều 9.9, Công an xã Đại Quang nhận được tin báo của V.N.T (SN 1993, trú thôn Đông Lâm, xã Đại Quang) về việc bị đối tượng Lê Nguyễn Kim Toàn (SN 1994, trú xã Đại Quang, tạm trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) cùng một số đối tượng khác đến nhà đòi nợ và siết nợ là chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter BKS 92E1-477.69.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lấy lời khai bị hại và những người liên quan, đơn vị này nhanh chóng phối hợp công an thị trấn Ái Nghĩa để truy tìm đối tượng Toàn. Đến ngày 10.9, Công an xã Đại Quang và Công an Thị trấn Ái Nghĩa phát hiện Toàn lẩn trốn tại nhà nghỉ Lê Gia tại thị trấn Ái Nghĩa nên đã mời đối tượng về trụ sở làm việc. Đối tượng này được test nhanh cho kết quả dương tính với chất ma túy.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận vào đầu tháng 7.2022 Toàn có cho T. vay nợ 10 triệu đồng với lãi suất 20%/tháng, buộc người vay viết giấy nợ và cầm giấy đăng ký xe máy BKS 92E1-272.49. Sau tháng đầu tiên, T. không trả lãi và cũng không hoàn trả tiền gốc, tìm cách lẩn tránh nên Toàn rủ theo Nguyễn Hữu Cương mang tuýp sắt tìm T. để đòi nợ, cùng đi với Ngô Thanh Hùng (SN 1992, trú thôn Đông Lâm, xã Đại Quang) và một đối tượng khác (chưa rõ lai lịch).

Khi đến nhà của T., do không có ai ở nhà, nên Toàn mở cửa, thấy xe máy Exciter BKS 92E1-477.69 đang dựng trong phòng khách nên Toàn dắt xe ra ngoài sau đó mang đến nhà anh ruột của Toàn gửi.

Mở rộng điều tra, Công an xã Đại Quang xác định thêm trong tháng 6.2022, Ngô Thanh Hùng có cho T. vay nợ 5 triệu đồng với lãi suất 15%/ tháng. Đến ngày 20/8, Hùng tiếp tục cho T. vay 2 triệu đồng. Tây trả lãi cho Hùng được hai tháng, đến tháng thứ ba thì hết khả năng trả nợ.

Hiện vụ việc đang được củng cố hồ sơ, chuyển cho Công an huyện Đại Lộc thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến nhà “siết nợ”, nam thanh niên bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO