Đưa dịch vụ công trực tuyến đến cơ sở

XUÂN MAI 18/05/2022 08:14

Công an xã Đại Thạnh (Đại Lộc) đã có cách làm hay về thực hiện mô hình “Tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến cho người dân”.

Từ 19 - 20 giờ hằng đêm, cán bộ Công an xã Đại Thạnh hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại các thôn. Ảnh: X.MAI
Từ 19 - 20 giờ hằng đêm, cán bộ Công an xã Đại Thạnh hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại các thôn. Ảnh: X.MAI

Là công nhân phải làm việc cả ngày, chị Lê Thị Tú ở thôn Hanh Đông (xã Đại Thạnh) tranh thủ thời gian ban đêm cùng người dân đến nhà văn hóa thôn để được hướng dẫn việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Sáu chiếc máy vi tính được đặt ở nhà văn hóa thôn luôn kín người sử dụng.

Chị Tú cho biết: “Tôi và bà con được cán bộ công an hướng dẫn rất chi tiết các bước thực hiện dịch vụ công. Nếu cần đăng ký dịch vụ như khai sinh, xác nhận số CMND khi được cấp thẻ CCCD... tôi có thể tự làm ở nhà được. Rất tiện ích”.

Trong hơn 10 ngày qua, ngoài điểm hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trong giờ hành chính tại trụ sở UBND xã Đại Thạnh, tại 5 điểm hướng dẫn được đặt ở nhà văn hóa các thôn luôn có cán bộ công an xã cùng đại diện đoàn thể, chính quyền địa phương túc trực từ 19 - 20 giờ hằng đêm để hướng dẫn người dân về thủ tục, thao tác thực hiện các dịch vụ công.

Ông Trương Văn Long - Trưởng thôn Hanh Đông, cho biết: “Ở thôn, bà con đi làm cả ngày, đôi khi cần làm giấy tờ gì phải thu xếp công việc và trực tiếp đến xã. Vậy nên khi được hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, bà con hưởng ứng nhiệt tình”.

Với một xã thuần nông như Đại Thạnh, đời sống người dân còn khó khăn, trình độ dân trí còn thấp nên việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy lực lượng Công an xã đã tích cực tham mưu chính quyền địa phương tổ chức việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 tại cơ sở.

Đại úy Võ Đình Xuân - Trưởng Công an xã Đại Thạnh chia sẻ: “Để thực hiện mô hình này, bên cạnh việc tham mưu chính quyền, huy động các cơ quan, đoàn thể, Mặt trận ở xã, thôn tham gia thì lực lượng Công an xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

Qua đó giúp người dân biết dịch vụ công trực tuyến là gì, lợi ích của thực hiện dịch vụ công trực tuyến để hưởng ứng thực hiện. Công an xã cũng bố trí cán bộ chiến sĩ hằng đêm xuống tại các điểm thôn hướng dẫn các bước cụ thể”.

Bà Nguyễn Thị Minh Nam - Chủ tịch UBND xã Đại Thạnh, chia sẻ: “Công an xã Đại Thạnh nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến cho người dân, đồng thời bố trí cán bộ hướng dẫn người dân tại các điểm thôn tất cả các đêm trong tuần, kể cả ngày nghỉ.

Đến nay, hàng trăm người dân trên địa bàn xã đã được hướng dẫn và tự thực hiện việc nộp các hồ sơ trực tuyến. Qua theo dõi, hiện tỷ lệ hồ sơ phát sinh trên cổng dịch vụ công tăng dần, đây là tín hiệu vui cho thấy người dân từng bước tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa dịch vụ công trực tuyến đến cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO