Giả dạng thân nhân người bị tai nạn giao thông để trộm cắp tài sản

THANH HỒNG 04/03/2022 14:43

(QNO) - Công an thị xã Điện Bàn vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Minh (SN 1989, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản tại bệnh viện.

Lê Văn Minh tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Lê Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: THANH HỒNG

Ngày 27.2.2022, ông Nguyễn Khắc Q. (SN 1972) bị tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Điện Thắng Bắc (Điện Bàn) và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.

Đối tượng Lê Văn Minh bám theo xe cấp cứu vào bệnh viện và tự nhận là người nhà nạn nhân. Lợi dụng nạn nhân trong tình trạng hôn mê sâu, Minh lấy tài sản gồm tiền, dây chuyền, nhẫn, điện thoại… với lý do “bảo quản”. Sau khi thực hiện hành vi, Minh nhanh chóng rời khỏi bệnh viện.

Khi người nhà ông Q. liên hệ bệnh viện để nhận tài sản thì được thông báo đã có người thân nhận rồi nên gia đình trình báo sự việc với cơ quan công an.

Lê Văn Minh tại phòng trọ cùng tang vật.
Công an bắt giữ Lê Văn Minh tại phòng trọ. Ảnh: THANH HỒNG

Nhận thấy đây là thủ đoạn phạm tội mới, tinh vi, Công an thị xã Điện Bàn chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự tập trung truy xét. Chưa đầy 24 giờ, trinh sát bắt được đối tượng Minh khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự trên địa bàn Đà Nẵng và Điện Bàn. Đối tượng “đi dạo” trên đường với mục đích chờ tai nạn và nhận làm người thân; hoặc đứng sẵn ở cổng bệnh viện để chờ các ca cấp cứu nhưng chưa có người thân đến để trộm cắp tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giả dạng thân nhân người bị tai nạn giao thông để trộm cắp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO